ดูหนังภาพยนต์

รีวิว ทูม เรเดอร์: ฉบับ อลิเซีย วิกานเดอร์

Tomb Raider 2018 Review 7/10


Tomb Raider กับการรีเมกเกมแบบช็อตต่อช็อต ทั้งหนีตายจากเรือล่ม การกระโดดร่มลงกลางป่า การใช้ธนูต่อสู้ การสู้ตัวต่อตัว และอื่นๆ หนังสร้างโดยอิงจากเกม Tomb Raider ปี 2013 โดยเรื่องราวจะเกี่ยวกับ “ลาร่า ครอฟท์” ที่พ่อดันหายตัวไปอย่างลึกลับเป็นเวลาถึง 7 ปี จนวันหนึ่งเธอได้พบกับเบาะแสในการตามหาพ่อของเธอ

ลาร่า ครอฟต์ ลูกสาวของมหาเศรษฐีที่หายตัวไปอย่างลึกลับ ที่นำไปสู่การเดินทางสุดพิศวงที่จะพาเธอไปพบกับคำตอบของทุกสิ่ง เเต่ก็เป็นการดิ้นรนต่อสู้เพื่อมีชีวิตรอดอีกด้วย เมื่อมีองค์กรลับที่พยายามจะหาคำตอบของเรื่องนี้เช่นเดียวกัน เธอจึงต้องทุ่มทั้งกายและใจเพื่อเอาชนะกับความกลัวให้ได้ ด้วยความที่เป็นเกาะลึกลับทำให้การเข้าไปตามพ่อของลาร่าจะผจญภัยแบบสุดมันส์ ต้องยอมรับว่าการเลือกตัวดารานำที่เล่นเป็น ลาร่า ครอฟต์ คนใหม่ ถือว่าเลือกได้ดีและอลิเซียก็ทำหน้าที่และสวมบทบาทนั้นได้ค่อนข้างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว เธอไม่ทำให้เราต้องผิดหวังแม้แต่น้อย

Tomb Raider
Tomb Raider

เท่าที่ดู ‘ทูม เรเดอร์’ คือหนังที่ตั้งใจถอดสไตล์เกมผจญภัยมาล้วนๆ ครึ่งแรกของหนัง นอกจากบอกเล่าความเป็นมาของลูกที่พ่อหายตัวไปอย่างไม่รู้สาเหตุ แล้วเมื่อลาร่าเดินทางไปถึงเกาะกลางมหาสมุทร ก็มุ่งเน้นฉากเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆ จากกลุ่มคนผู้มุ่งร้ายบนเกาะนั้น เอาชีวิตรอดจากสถานที่เสี่ยงตายที่ต่อเนื่องกัน

ข้อดีคือหนังดูมีความเป็นเนื้อหนัง มีชีวิต มีความอ่อนแอ น่าเอาใจช่วย มีความน่าเชื่อไม่หลุดเว่อไปในตำนานเหนือธรรมชาติจนหลงทาง ซึ่งสนองตอบต่อการใช้ซีจีที่ดูสมจริงดุดัน ทั้งคลื่นยักษ์ แม่น้ำเชี่ยวกราก และซากศพโบราณ สมที่ได้ผู้กำกับนอร์เวย์จอมซีจีอย่าง รอร์ อาทัก เจ้าของผลงานสึนามิถล่มเมืองใน The Wave (2015) มากำกับ นอกจากนี้การสร้างตัวร้ายอย่าง มาเธียสก็น่าจดจำมาก ๆ เสียดายว่าหนังไม่ได้ขยี้เรื่องราวของลูกสาวของมาเธียสให้เห็นมุมของพ่อที่ยอมทำชั่วทุกอย่างเพื่อจะได้กลับไปหาลูกสาวตัวเอง ซึ่งคอนทราสต์กับพ่อของลาร่าที่ทิ้งลูกไปเพื่อกอบกู้โลกได้อย่างดี หนังจะดูมีของขึ้นอีกเยอะทีเดียว

Tomb Raider
Tomb Raider

หนังเอาใจคอเกมพอสมควร แม้แต่คนที่ไม่ใช่คอเกมก็สามารถร่วมสนุกไปกับการลุ้นในฉากแอดเวนเจอร์ต่างๆ ได้ ซึ่งหนังก็มีมากำนัลให้ตลอดระยะเวลาของเรื่อง ในด้านของเทคนิคงานภาพที่เรียกได้ว่าเนียนตากว่าเวอร์ชั่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด

DooDiDo ขอบอกเลยว่า คอเกมห้ามพลาดที่จะรับชมเด็ดขาด และคนทั่วไปก็สามารถดูได้เช่นเดียวกัน ต้องลองไปพิสูจน์ด้วยตาของคุณเอง ส่วนนักเขียนขอให้คะแนนที่ 7/10 คะแนน หักคะแนนเนื้อหาที่เชย และเดาทางง่ายไป

ติดตามข่าวสารทั่วโลกทาง DooDiDo.com อัพเดตก่อนใครทุกวัน

แหล่งที่มา : www.beartai.com, FB @JustAManLikeToWatchMovie