หนังไทย

รีวิว ซีรีส์ แล้วแต่ดาว Star In My Mind

เรื่องราวของ “ดาวเหนือ” ที่โคจรมาเจอกับ รักครั้งแรก” อีกครั้งอย่าง “คาบคลื่น”เพื่อนร่วมชั้น ที่เขาเคยบอกชอบก่อนจะบินไปเรียนต่อที่เยอรมัน แต่คำสารภาพที่รวบรวมความกล้ามานานกลับได้รับเพียงคำว่า เดินทางปลอดภัยนะ” ตอบกลับมา และการโคจรมาเจอกันครั้งนี้ก็ทำให้ “ดาวเหนือ” มั่นใจ ว่าต่อให้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ดาวเหนือก็ยังคงอยู่ที่เดิมอยู่ดี…

assd

เรื่องย่อซีรีส์ แล้วแต่ดาว Star In My Mind

เรื่องนี้เป็นการพูดถึงเรื่องราวของ การแอบรัก ที่มีเวลาและระยะทางเข้ามาเกี่ยวข้อง เริ่มเรื่องที่ คาบคลื่น (พระเอก) เดือนคณะทันตะแพทยศาสตร์ ผู้ชายหล่อ มีเสน่ห์ นิ่งๆ ไม่ค่อยยิ้ม และไม่ค่อยแสดงความรู้สึกอะไรออกมาให้ใครเห็น ยกเว้นคนคนเดียวที่ทำให้ความเป็นไปไม่ได้ที่จะยิ้ม แต่ก็ทำให้เขายิ้มได้ในทุกๆ วัน คนคนนั้นคือ ดาวเหนือ (นายเอก) เดือนคณะศิลปกรรมศาสตร์ ผู้ชายน่ารัก สดใส ยิ้มเก่ง เป็นที่รักของทุกคน และไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหนก็เปรียบเสมือนความสดใสของคนทั้งโลก ทั้งสองคนเคยเรียนโรงเรียนมัธยมด้วยกัน

แต่ในตอนนั้นมีเพียงแค่ดาวเหนือเท่านั้นที่รู้จักคาบคลื่น เพราะคาบคลื่นเป็นผู้ชายที่เขารัก แต่ทำได้แค่แอบรัก และแอบมองในมุมของตัวเอง จนกระทั่งวันหนึ่งที่ดาวเหนือรู้ว่าตัวเองจะต้องไปเรียนต่อที่เยอรมัน เพราะครอบครัวต้องย้ายไปทำงานที่โน่น ทำให้ดาวเหนือรวบรวมความกล้าทั้งหมดที่มี สารภาพรักกับคาบคลื่นไป โดยไม่ได้คาดหวังว่าอีกฝ่ายจะตอบอะไรกลับมา หลังจากวันนั้นก็เป็นเหมือนการจากลา เพราะพวกเขาไม่ได้ติดต่อกันเลยเป็นเวลา 2 ปี

จนกระทั่งดาวเหนือย้ายกลับมาเรียนต่อที่ไทย ทำให้ทั้งสองคนได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ในฐานะตัวแทนของคณะในการประกวดเดือนมหา’ลัย แต่ด้วยความที่ไม่ได้เจอกันนาน ดาวเหนือไม่รู้ว่าคาบคลื่นจะจำเขาได้หรือเปล่า และถ้าจำได้ก็กลัวว่าจะทำให้อีกฝ่ายอึดอัด ก็เลยทำแกล้งๆ ว่าไม่เคยรู้จักกัน

แต่ด้วยมหา’ลัยที่พวกเขาเรียนอยู่ต่างให้ความสำคัญกับกิจกรรมประกวดดาวเดือนของมหา’ลัยมาก ดังนั้นในทุกๆ ปีก็จะมีการเข้าค่ายเพื่อสานสัมพันธ์ระหว่างดาวเดือนเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อให้แต่ละคนได้รู้จักและสนิทกันมากขึ้น เพราะการเข้าค่ายครั้งนี่แหละมั้งที่ทำให้ทั้งคาบคลื่นและดาวเหนือได้กลับมารู้จักและเรียนรู้กันอีกครั้ง คาบคลื่นเป็นคนนิ่งๆ ไม่ค่อยแสดงออกว่ารู้สึกอะไร ตอนนี้กำลังคิดอะไรอยู่ ทำให้ดาวเหนือรู้สึกว่าการกลับมาเจอกับผู้ชายคนนี้ ยิ่งทำให้ความหวังของเขาดูลดน้อยลง จนกระทั่งเวลาผ่านไป 1 เดือน การเข้าค่ายได้จบลง

ดาวเหนือตัดสินใจลองคบกับผู้ชายคนนึงเป็นระยะเวลา 1 วัน เพื่อเป็นการให้โอกาสตัวเอง และเพื่อลืมผู้ชายที่ชื่อคาบคลื่น ตอนนั้นคาบคลื่นรู้สึกเสียใจมาก และพึ่งมารู้ตัวว่าตัวเองชอบดาวเหนือมาโดยตลอด แต่เพราะความไม่ชัดเจนของเขา ความไม่กล้าแสดงออกด้านความรู้สึกของเขา ทำให้เขาเดินช้าไปหนึ่งก้าวเสมอ จนผลสุดท้ายเขาก็สารภาพความจริงทั้งหมดกับดาวเหนือว่ารู้สึกยังไง เพราะไม่อยากเสียผู้ชายคนนี้ไปให้ใครอีกแล้ว

รีวิว ซีรีส์ แล้วแต่ดาว Star In My Mind

สำหรับเรื่องนี้จะเป็นการพูดถึงเรื่องราวของ การแอบรัก ที่มีเวลาและระยะทางเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยการดำเนินเรื่องในช่วงแรกจะเป็น ดาวเหนือ (นายเอก) เป็นคนเล่าเรื่อง บรรยายถึงความรู้สึกของเขาที่มีต่อ คาบคลื่น (พระเอก) ความรู้สึกของการแอบรักคนคนนึงที่แค่ได้เฝ้ามอง แค่ได้ทำดีด้วยก็มีความสุขแล้ว ดังนั้นอารมณ์ในช่วงแรกๆ ของเรื่องก็จะค่อนข้างหน่วงๆ เศร้าๆ หน่อย แต่พอเรื่องดำเนินไป จนได้เห็นเรื่องราวของคาบคลื่น ความรู้สึกอบอุ่นก็เข้ามาแทนที่ และก็เปลี่ยนเป็นความรู้สึกแฮปปี้ ตอนที่ทั้งคู่ได้เปิดเผยความรู้สึกของตัวเอง จนได้รักกันในที่สุด สำหรับใครที่มองหานิยายที่มีอารมณ์หลากหลาย และในแต่ละอารมณ์เป็นส่วนผสมที่ลงตัวมากๆ

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com