หนังต่างประเทศ

รีวิว ซีรีส์เกาหลี ‘Start-Up’

“Start-Up” เป็นซีรีส์ที่ไม่ได้มีแต่ความโรแมนติกแต่เป็นซีรีส์ที่ติดตามชีวิตของนักแสดงหลักทั้ง 4 ในขณะที่พวกเขาวางแผนให้กับชีวิตตัวเอง ที่ต้องผ่านความท้าทายของธุรกิจสตาร์ทอัพและอาณาจักรธุรกิจที่เกิดขึ้นในสถานที่ที่เรียกว่า Sandbox (Silicon Valley เวอร์ชันเกาหลี) Start-Up แสดงให้เห็นถึงจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ของผู้ประกอบการและวิธีการทำงานที่มีแต่ความมุ่งมั่นเพื่อให้ก้าวขึ้นสู่ความสำเร็จ

 

Start-up

 

เรื่องย่อ Start-up

“Start Up” เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในบริษัทแซนด์บ็อกซ์ เป็นเรื่องราวการเดินทางของคน 4 คนที่ไม่เหมือนใครของซอดัลมี (แบซูจี), นัมโดซาน (นัมจูฮยอก), ฮันจีพยอง (คิมซอนโฮ) และวอนอินแจ (คังฮานา) ซอดัลมีเป็นหญิงสาวที่มีความฝันที่จะกลายเป็นซีอีโอเพื่อทำให้ความฝันของพ่อเป็นจริง ชีวิตในวัยเด็กของเธอนั้นน่าเศร้ามาก แม่ของเธอก็ได้แต่งงานใหม่กับเศรษฐีและได้พาวอนอินแจพี่สาวของเธอไปด้วยแต่เธอเลือกที่จะอยู่กับพ่อของเธอ ไม่นานหลังจากนั้นพ่อของเธอก็เสียชีวิตทำให้เธอต้องอาศัยอยู่กับย่าเพียงลำพัง ซอดัลมีได้รับจดหมายปลอมจากฮันจีพยองเพราะย่าของซอดัลมีให้ฮันจีพยองเขียนให้ ซึ่งจดหมายนี้ก็ช่วยให้ซอดัลมีแรงฮึดที่จะสู้ชีวิตต่อไป แต่อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้ใช้ชื่อของเขาในการเขียนจดหมายปลอบประโลมเธอ แต่ใช้ชื่อของ “นัมโดซาน” แทนเพราะเป็นชื่อที่เขาเห็นมาจากหนังสือพิมพ์

ส่วนในฟากของนัมโดซานตัวจริง เขาเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Samsan Tech (ซัมซานเทค) พร้อมกับเพื่อนสนิทสองคนของเขาคืออีซอลซาน (ยูซูบิน) และคิมยองซาน (คิมโดวาน) แต่บริษัทก็ไปได้ไม่สวยนัก วันหนึ่งซอดัลมีและนัมโดซาน พบกันครั้งแรกและตัดสินใจเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ แต่ทว่าซอดัลมีกลับทักทายนัมโดซานเหมือนคนที่รู้จักกันมานาน เพราะเธอไม่รู้ว่านัมโดซานไม่ได้เป็นคนที่อยู่เบื้องหลังตัวอักษรในจดหมาย เรื่องราวมากมายเลยเกิดขึ้นภายใต้การแข่งขันทางธุรกิจที่เข้มข้น

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com