หนังต่างประเทศ

รีวิว ซีรีย์ resident evil 2022

เล่าเรื่องราวของเชื้อซอมบี้ที่ระบาดในเมืองนิวเร็กคูนซิตี้ เมื่อบริษัทิวิจัยยาระดับยักษ์ใหญ่ทำเชื้อซอมบี้ระบาดออกไป และเจดและบิลลี่คือคนที่ได้รับผลกระทบนี้เข้าไป พวกเขาจึงต้องหาคำตอบเพื่อหยุดเรื่องทุกอย่าง เพราะปัญหาทั้งหมดที่เกิดอาจมาจากพ่อของพวกเธอทั้งสองคนก็ได้

 resident evil

เรื่องย่อซีรีย์ resident evil 2022

เป็นเรื่องราวในอนาคตปี 2036 เมื่อความหายนะจากไวรัสมหันตภัยเข้าครอบคลุมไปทั่วทุกแห่งหน Jade Wesker ลูกสาวคนโตของ Albert Wesker ต้องออกเดินทางทำภารกิจสำคัญ นั่นก็คือการเสาะหาตัวทดลองที่เหมาะสมจากเหล่าผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่ (Zero เป็นสายพันธุ์ที่ตาบอด ส่วนใหญ่หูหนวก รับสัมผัสจากการรับกลิ่น)

เพื่อนำมาวิจัยคิดค้นยาที่สามารถต้านทานอันตรายจากเหล่าผู้ติดเชื้อได้ และเร่งหาหนทางฟื้นฟูมนุษยชาติให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขอย่างที่ควรจะเป็น แต่อุปสรรคในภารกิจนั้นก็ไม่ได้มีเพียงแค่การเผชิญหน้ากับเหล่าผู้ติดเชื้อและสัตว์ร้ายกลายพันธุ์เพียงเท่านั้น แต่มีศัตรูตัวฉกาจเจ้าเก่าที่เราคุ้นเคยชื่อเสียงกันดีอย่าง Umbrella Corporation ที่ตามไล่ล่าหาตัว Jade อย่างต่อเนื่องอยู่ด้วยนั่นเอง

 resident evil

สำหรับการเปิดตัวมาใน episode แรกถือว่าทำได้น่าติดตามมากพอสมควร ด้วยฉากแอคชั่นที่เดือดจัด และส่งขบวนทั้งกองทัพซอมบี้และสัตว์กลายพันธุ์ชวนน่าขนลุกอย่างหนอนยักษ์มาให้คนดูได้ระทึกตามจนใจเต้น การดำเนินเรื่องของซีรีส์นี้มาในแบบสลับไทม์ไลน์เหตุการณ์ปี 2036 (Jade ในวัยผู้ใหญ่) และปี 2022 (Jade ในวัย 14 ปี) ซึ่งถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี ถึงแม้ในช่วงกลางเรื่องจะน่าสนใจน้อยลงไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้เอื่อยเฉื่อยจนไม่อยากติดตามต่อ

การใช้โทนสีแดงสลับกับสีดำในเรื่องถ่ายแบบไฟกะพริบ หนังค่อนข้างเครียดแต่สนุก ฉากยิงกัน ฉากไฟไหม้ ฉากคนติดเชื้อ ฉากหนีตายเอาชีวิตรอด และฉากสูญเสียเพิ่อนทำออกมาสุดจริง น่ากลัวจริง ลุ้นจริงและบีบคั้นอารมณ์จริง กับสถานการณ์เชื้อซอมบี้ระบาด และตัวเอกเป็นแค่เด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ต้องเอาตัวรอดในหมู่ซอมบี้และดงคนตาย ฉากเลือดโคตรเยอะเลยตามสูตรสำเร็จของหนังผีชีวะฝรั่งเขาแหละ ทั้งฉากวิ่ง ฉากหนีตายการถ่ายทอดอารมณ์ของคนที่หวาดกลัวไวรัส และพยายามเอาชีวิตรอดได้ดีจากฝูงซอมบี้ ฉากที่ผู้เขียนชอบที่สุดคือบิลลี่พยายามต่อสู้กับเชื้อซอมบี้ที่กำลังกัดกินเซลล์ในร่างกายของเธอและเจดเลือกที่จะอยู่ข้างๆเธอ ซีรีส์เรื่องนี้มีพากย์ไทยที่สามารถดูได้ทาง Netflix ด้วย

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com