หนังไทย

รีวิวหนัง ไทย Six Characters มายาพิศวง

เรื่องราวของนางงามประจำจังหวัดผู้งามเพียบพร้อมเยี่ยงกุลสตรี และเข้าพิธีวิวาห์กับมหาเศรษฐีหนุ่มใหญ่ จนมีลูกชายวัย 1 ขวบ ซึ่งเป็นทายาทคนเดียวของวงศ์ตระกูล แต่แล้วเธอก็ต้องถูกประณามว่า คบชู้สู่ชาย กับเลขาหนุ่มรูปหล่อของสามีเธอเอง จนทำให้เธอถูกไล่ออกจากคฤหาสน์และถูกกีดกันไม่ให้พบ “ลูกชาย” โดยเด็ดขาดนานนับ 20 ปี

 

Six Characters

 

สิ่งที่โดดเด่นสุด ๆ ก็ต้องยกให้กับการแสดง แม้ว่าทีมนักแสดงส่วนใหญ่จะไม่ได้เจนจัดบนเวทีการแสดงละครเวทีมาก่อน เมื่อต้องมาลงจอด้วยศิลป์ชนิดนี้ มันอาจจะทำให้ดูแปลกตากับผู้ชมไม่น้อย จากนักแสดงที่หน้าจอละครทีวีมาเล่นใหญ่แบบใส่อินเนอร์ทางอารมณ์แบบเกินบรรยาย อาจจะดูเวอวังอลังการ แต่ต้องขอปรบมือให้กับพวกเขาในทุก ๆ คาแรกเตอร์ ที่เห็นได้ชัดว่าหม่อมน้อยได้ทำการเวิร์กช็อปและตีโจทย์การบ้านของพวกเขาได้ค่อนข้างดี

อีกคนที่น่าประทับใจไม่แพ้กันก็คือ “มาริโอ้ เมาเร่อ” ที่ถือว่าเป็นอีกตัวละครที่มาช่วยพยุงหนังทั้งเรื่อง ด้วยการเป็นคีย์คาแรกเตอร์ที่เป็นตัวเชื่อมโยงกับตัวละครอื่น ๆ เข้าด้วยกัน ถึงแม้ว่าผู้ชมอาจจะมองว่าเป็นการแสดงที่ไม่เห็นจะมีอะไรมาก แต่เราก็ได้เห็นอีกหนึ่งขั้นทางการแสดงของเขาผู้นี้ ที่สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างนุ่มลึกและพิศมัย

ภาพยนตร์: มายาพิศวง Six Characters (2022)

  • ประเภทหนัง: ดราม่า, ลึกลับ
  • ผู้กำกับ: พันธุ์เทวนพ เทวกุล
  • ผู้เขียนบท: พันธุ์เทวนพ เทวกุล

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com