หนังต่างประเทศ

รีวิวหนัง สายลับหญิง Black Widow

กลับมาอีกครั้งของ สการ์เลตต์ โจแฮนสันส์ นักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ กับบทบาท ‘นาตาชา โรมานอฟ’ สายลับหญิงเจ้าของรหัสเรียกขาน ‘แบล็กวิโดว์’ ผู้หันหลังให้กับโซเวียตบ้านเกิด ก่อนแปรพักตร์เข้าร่วมกับหน่วยชีลด์ และร่วมหัวจมท้ายกับทีมอเวนเจอร์ส

Black Widow

เรื่องย่อ: Black Widow

นาตาชา โรมานอฟ ผู้มีประวัติอันผิวเผินเพียงว่าเป็นสายลับฝีมือพระกาฬจากโซเวียต แท้จริงแล้วเธอไม่ได้กำพร้า แต่มีครอบครัวสมบูรณ์เช่นคนทั่วไป เธอถูกเลี้ยงดูโดยพ่อ อเล็กเซีย ชอสโตคอฟ และแม่ เมเลนา วอสโตคอฟ สองนักวิจัยที่อพยพถิ่นฐานมาใช้ชีวิตยังรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา

พร้อมด้วยน้องสาวตัวน้อย เยเลนา ก่อนที่อึดใจเดียวเรื่องราวจะเฉลยว่าพ่อแม่ทั้งคู่คือสายลับจากโซเวียต เธอและน้องสาวเป็นเด็กกำพร้า ทุกอย่างที่เกิดขึ้นคือภารกิจแทรกซึมทำลายศูนย์วิจัยแห่งหนึ่งจาก ‘เรดรูม’ (Red Room) องค์กรสายลับของโซเวียตช่วงสงครามเย็น ซึ่งนำโดยชายชื่อ เดรย์คอฟ เมื่อภารกิจเสร็จสิ้น เดรย์คอฟหอบหิ้วนาตาชาและเยเลนาเข้าสู่โปรแกรมสร้างนักฆ่าหญิงหรือ ‘วิโดว์’ (Widow) ร่วมกับเด็กหญิงคนอื่น จุดประสงค์เพื่อรับใช้องค์กรและแทรกซึมไปเป็นหนอนบ่อนทำลายประเทศต่างๆ

Black Widow

สำหรับเรา ถึงแม้ Black Widow จะเหมือนไม่ใช่หนังฮีโร่หญิงเดี่ยวที่ Natasha Romanoff และ Scarlett Johansson สมควรได้รับซะทีเดียว แต่ก็เป็นหนังที่คุ้มค่าแก่การรอคอย ตอบโจทย์ความบันเทิงได้อยู่ ฉากบู๊เยอะและจัดหนักเหมือนรู้ว่าคนดูอัดอั้น แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีความเป็นมนุษย์ ประเด็นทางเพศ และดราม่าครอบครัวสอดแทรกมาในความเป็นหนังฮีโร่ ซึ่งนักแสดงทุกคนถ่ายทอดบทบาทได้อย่างเอาอยู่ โดยเฉพาะน้องใหม่อย่าง Florence Pugh ที่ขโมยซีนได้แทบทุกฉาก และเล่นฉากดราม่าได้อย่างถึงหัวจิตหัวใจ

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com