หนังไทย

รีวิวหนังไทย แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว

เรื่องนี้จับเต๋อ เปลี่ยนลุคจากหนุ่มขี้เล่นกวนตีน มาเป็น “เด่น” บริษัทอาหารแห่งหนึ่ง เป็นมนุษย์ผู้ไม่เคยมีตัวตนในสังคมหรือแม้กระทั่งเพื่อนร่วมงาน และก็ดูเหมือนว่าจะสะท้อนบุคลิกของคนสายอาชีพนี้ ที่มักคลุกคลีกับคอมพิวเตอร์มากกว่าการสร้างสัมพันธ์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เด่นชัย เป็นคนที่พูดตรงโกหกไม่เก่งและอันที่จริงก็ดูไม่ค่อยน่าคบหาเท่าไหร่นัก (ถึงแม้ลึก ๆ แล้วเขาจะนิสัยดีก็ตาม) ด้วยอารมณ์และความรู้สึกแบบนี้ ทำให้ตรงใจกับผู้ชายโสดหลายคน

 

sdfghm

 

แต่มีอยู่คนหนึ่งที่จำชื่อของเขาได้ นั่นก็คือ นุ้ย (มิว นิษฐา) พนักงานสาวที่ทำงานในบริษัทเดียวกันและนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เด่นชัยประทับใจในตัวเธอเป็นอย่างมาก  เขาแอบชอบและคอยตามติดชีวิตเธอมาตลอด รู้ว่าเธอชอบกินอะไร ชอบฟังเพลงแนวไหนหรือแม้กระทั่งความฝันที่เธออยากไปเที่ยวเทศกาลหิมะ หมามองเครื่องบิน เขาก็ยังรู้ ถ้านี่ไม่ใช่หนังรักโรแมนติกเราคงจะต้องเรียกเด่นชัยว่าสตอล์กเกอร์ เรื่องราวของสองคนเกิดขึ้นเมื่อนุ้ยเกิดอุบัติเหตุระหว่างไปทริปพาพนักงานเที่ยวญี่ปุ่นของบริษัทและมีภาวะความจำเสื่อมชั่วคราว เด่นชัยจึงใช้โอกาสนี้โอกาสเดียวที่คนอย่างเขาจะได้ใกล้ชิดกับนุ้ย เขาตัดสินใจสวมรอยหลอกนุ้ยว่าทั้งสองเป็นแฟนกันและอยู่เที่ยวต่อกันเพียงสองคน เด่นชัยตั้งใจว่าจะพานุ้ยไปเที่ยวในทุก ๆ ที่ ที่เธออยากไปในฮอกไกโด ใช้เวลาสุดพิเศษของเขากับเธอในฐานะแฟนแม้ว่ามันจะเป็นการเป็นแฟนกันเพียงแค่วันเดียวก็ตาม

ตามเนื้อเรื่องก็คือเด่นชัยพยายามโกหกว่าเป็นแฟนนุ้ย (แน่นอนว่านุ้ยเองก็จำไม่ได้ แต่ก็ต้องจำยอมรับสภาพ) ในฝั่งของนุ้ยนั้นเด่นชัยก็เป็นแค่คนแปลกหน้า แต่ในฝั่งของเด่นชัยผู้หญิงตรงหน้าคือคนที่เขาฝันมานาน และโอกาสแบบนี้ทั้งชีวิตคงมีแค่ “วันเดียว” เป็นคำถามให้กับคนดูว่าวันหนึ่งถ้าเราเป็นแฟนกับคนที่แอบชอบได้

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com