ข่าวหนังใหม่

รีวิวซีรี่ย์ The Umbrella Academy | ฮีโร่ สายเถื่อน

เกิดเหตุการณ์ประหลาดเมื่อสาวบริสุทธิ์ให้กำเนิดบุตรและธิดารวม 43 คน โดยเด็กทุกคนจะมีพลังพิเศษแอบแฝงอยู่แต่มีเด็ก 7 คนที่ เซอร์ เรจินัลด์ ฮาร์กรีฟส์ ได้อุปถัมภ์และก่อตั้ง อัมเบรลลา อคาเดมี เพื่อฝึกให้พวกเขากลายเป็นฮีโร่พิทักษ์โลก

The Umbrella

แต่ด้วยสาเหตุหลายๆอย่าง พอเด็กๆพวกนั้นโตขึ้น ก็ได้แยกย้ายกันไปใช้ชีวิตของตัวเอง เรียกง่ายๆคือ บ้านแตก ครอบครัวแตก เป็นเวลากว่า 17 ปีแต่แล้ววันหนึ่ง ทั้ง “5” คนก็ได้ข่าวการตายของพ่อ จึงได้กลับมารวมตัวกันที่บ้านอีกครั้ง เพื่อร่วมงานศพ แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องหลัก เนื้อเรื่องหลักอีกอันนึง นั่นก็คือ การที่หมายเลข 5 เดินทางข้ามเวลาได้

แล้วมันก็มีองค์กรลับที่คอยจัดการกับเส้นเวลาให้เป็นไปดั่งกระแสที่มันควรจะเป็น มาเป็นตัวร้าย หรือดี อันนี้ก็ไม่รู้นะ แต่บอกเลยนะ พล็อตเรื่องหลายๆอย่าง มันน่าสนใจมากๆ แต่ก็งงมากๆในเวลาเดียวกัน แกนหลักของเรื่องอีกอย่างหนึ่งของทั้งซีซั่นเลยก็คือ “ปัญหาครอบครัว”

The Umbrella

ซีรีส์เรื่องนี้มันจะออกแนว BAD JOKE (ตลกร้าย) มันจะมีกลิ่นอายของหนังประเภท no country for old men นิดๆ ผสมกับหลายๆอย่าง แต่หลักๆก็คือ ปมปัญหาชีวิตวัยเด็กของแต่ละตัวละครที่ถูกเลี้ยงดูมาแบบสมัยเก่า คุณพ่อหัวแข็งที่เข้มงวดกลับลูกๆ แบบสุดโต่ง ซึ่งทำให้ส่งผลร้ายต่อเด็ก

ซึ่งแม้ว่าในซีซันแรกนั้นการดำเนินเรื่องของซีรีส์ต้องยอมรับว่า คนดูอาจต้องปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่าเรื่องไปพอสมควร และยิ่งบทสร้างปมไว้เยอะเหลือเกินทั้งปมใครฆ่าพ่อของเหล่าเด็กกำพร้าซูเปอร์ฮีโร่แล้ว ยังมีปมที่หมายเลข 5 พยายามหาทางหยุดยั้งวันสิ้นโลกตามที่เขาได้เดินทางข้ามเวลาไปพบเจอให้ได้ ซึ่งการแบ่งเนื้อหาใน 10 ตอน ขอสารภาพว่าตัวซีรีส์ไม่ได้ช่วยให้คนดูเข้าใจเรื่องราวได้ง่ายขึ้นเลย เพราะมันเต็มไปด้วยเหตุการณ์ยิบย่อยมากมายเพราะเป็นช่วงแนะนำตัวละคร

พอมาถึง SS2 การเดินเรื่องมีความกระชับฉับไวมากกว่า SS1 แถมเรื่องราวก็น่าติดตาม เพราะตัวละครหลักทั้งหมดมีวุฒิภาวะเพิ่มขึ้น ความดราม่าจิตตกในปัญหาส่วนตัวของแต่ละคนลดลง แล้วไปเชื่อมโยงกับผู้คนที่อยู่รอบข้างมากขึ้นแทนสำหรับใครที่ชอบซีรี่ย์ที่สร้างปมเยอะๆ เรื่องนี้ถูกใจแน่นอน

โดยสรุป คิดว่าเป็นซีรีส์เรื่องนึงที่ทำออกมาได้ฉีก และแตกต่างจากซีรีส์ฮีโร่ดี ส่วนตัวคิดว่าคอหนังฮีโร่ทั่วไป อาจจะไม่ได้ชอบเรื่องนี้ทุกคน เพราะจริงๆแล้วหนังมันคือหนังดราม่า ที่มีตัวละครหลักๆมีพลังพิเศษมากกว่า (ผมเฉยๆนะ กับเรื่องนี้ ไม่ได้ถึงกับชอบ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับเกลียด) โทนเรื่องจะคล้ายๆกับ HEROES สมัยเปิดตัว Season แรก คือ เปิดตัวมาด้วยการเล่นใหญ่ ทิ้งปริศนาตูมเบ้อเร่อให้คนดู แล้วค่อยไปเฉลยช่วงท้าย Season

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com