DCภาพยนต์

จัดอันดับ 5 ภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของค่าย DC

ย้อนดู 5 อันดับภาพยนตร์ที่เรียกได้ว่าดีที่สุดของ DC


ถึงแม้ว่า Marvel จะชิงเปิดตัวภาพยนตร์และประสบความสำเร็จไปก่อน แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า Marvel จะเป็นผู้ชนะเสมอไป เพราะทาง DC ก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศไม่แพ้กันเลย ในประวัติศาสตร์ย้อนหลังไปไกลกว่าสำหรับภาพยนตร์ของมาร์เวล สำหรับ DC ยังคงมีอัญมณีอยู่มากมาย

สัปดาห์นี้ WONDER WOMAN เครื่องหมายเฉพาะรายการที่สี่ใน DC Extended Universe แต่มันเป็น 35 ปีบริบูรณ์ ภาพยนตร์ขึ้นอยู่กับการ์ตูนดีซีจะได้รับการปล่อยตัวละคร เมื่อคุณนำชื่ออย่าง Halle Berry, Shaquille O’Neal และ Joel Schumacher ออกมาจากภาพคุณก็จะถูกทิ้งให้อยู่กับชุดของภาพยนตร์

ด้วยความที่ Wonder Woman ยังคงสดใหม่ในใจของเรามันเป็นเรื่องยากที่จะรู้ว่าจะจัดอันดับความพยายามล่าสุดของ DC ต่อภาพยนตร์บางเรื่องที่กำหนดประเภทซูเปอร์ฮีโร่ แต่จริงๆแล้วเราควรจะขอบคุณมันทำให้ติดอันดับ 5 อันดับแรก ค้นหาว่า Wonder Woman เปรียบเทียบกับยอดเยี่ยมของ DC ได้อย่างไรในขณะที่เรานับภาพยนตร์ DC ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

5. WONDER WOMAN
WONDER WOMAN
WONDER WOMAN

เรายังไม่แน่ใจว่า วันเดอร์วูแมน จะยังคงยืนหยัดอยู่ได้อย่างไร แต่หากมีสิ่งใดที่เป็นลางดีสำหรับอนาคตมันเป็นคะแนนอนุมัติปัจจุบัน 93% สำหรับมะเขือเทศเน่า การเข้าร่วม DCEU ครั้งที่สี่และสิ่งที่ดีที่สุดของวันเดอร์วูแมนติดตามเจ้าหญิงไดอาน่าก่อนผ่าน Thymescira และผ่านอเมริกาในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง

ในขณะที่ Chris Pine นั้นยอดเยี่ยมในทั้งสองสถานการณ์การแสดงตลกขบขันปลานอกตัวละครและละครสงครามในส่วนที่เท่าเทียมกันอย่าทำผิด: นี่คือภาพยนตร์ของ Wonder Woman ตัวละครหลักถูกทิ้งให้โดดเดี่ยวในอดีตเพื่อหลีกเลี่ยงการรบกวนความยุติธรรมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้และสิ่งที่ตามมาคือชิ้นส่วนที่ขับเคลื่อนด้วยตัวละครที่ Gal Gadot ส่องประกายอย่างแท้จริง

จอมวายร้าย ที่ยังไม่พัฒนา ซึ่งมาพร้อมกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่สมัยใหม่ทำให้มันไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่พวกเขาเน้นเรื่องส่วนตัวที่ทำให้ Diana ยังคงเป็นตัวละครที่ดีที่สุดใน DCEU ส่วนใหญ่แล้ว Wonder Woman ทำสิ่งที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้และทำให้เรื่องราวต้นกำเนิดรู้สึกสดชื่นขึ้นอีกครั้ง

4. A HISTORY OF VIOLENCE
A HISTORY OF VIOLENCE
A HISTORY OF VIOLENCE

เริ่มต้นจากนวนิยายกราฟิคอีกเล่มหนึ่งจาก Paradox Press ประวัติความรุนแรงได้ดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ปี 2005 ที่กำกับโดย David Cronenberg เท่านั้น Cronenberg ไม่มีความคิดว่าสคริปต์นั้นมาจากหนังสือการ์ตูนซึ่งเป็นการรับรองเรื่องราวต้นฉบับของ John Wagner ที่แจ่มใสหากมีอยู่ในนั้นและภาพยนตร์ก็เข้ามามีส่วนร่วมและเป็นธรรมชาติที่คุณสามารถเข้าใจการกำกับของผู้กำกับ

หนังระทึกขวัญแบบนีโอนัวร์นำเสนอการศึกษาตัวละครอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับ Tom McKenna (Viggo Mortensen) เจ้าของร้านอาหารที่เงียบสงบพยายามที่จะรักษาความรุนแรงของเขาผ่านความลับ น้อยกว่าที่คุณรู้เกี่ยวกับฉากสุดท้ายที่ระเบิดได้ดีกว่า แต่บทภาพยนตร์ดัดแปลงของ Josh Olson ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ คือ หลักฐานที่คุณต้องการว่าประวัติความเป็นมาของภาพยนตร์เรื่องอาชญากรรม

3. SUPERMAN II
SUPERMAN II
SUPERMAN II

สำหรับทุกข้อร้องเรียนที่เป็นซูเปอร์แมนสู้ตัวละครจืดมีอยู่หลักฐานที่เป็นของแข็งที่คลาร์กเค้นสามารถเป็นหนึ่งในฮีโร่ที่น่าสนใจที่สุดออกมีและก็เรียกว่าซูเปอร์แมน II ภาพยนตร์ในหนังสือการ์ตูนไม่กี่เล่มได้ดึง “สิ่งที่หมายถึงเป็นฮีโร่” ออกมาเหมือนอย่างซูเปอร์แมน II ซึ่งมีตัวละครชื่อติดอยู่ระหว่างการเกษียณก่อนกำหนดกับ Lois Lane และภาพวาดสัญลักษณ์ของ General Zod ของ Terence Stamp

บนพื้นผิวมีน้อยมากที่จะแยกภาพยนตร์สองเรื่องแรกในซีรีส์ของ Christopher Reeve โดยที่ทั้งคู่นั่งสบาย ๆ ประมาณ 90% ของมะเขือเทศเน่า อนึ่งThe Richard Donner Cutเปลี่ยนหนึ่งในผลงานหนังสือการ์ตูนที่ดีที่สุดให้กลายเป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง

2. BATMAN BEGINS
BATMAN BEGINS
BATMAN BEGINS

ไม่แปลกใจเลยที่ Christopher Nolan ปัดเศษสองอันดับแรกออกมาและ Batman Begins นั้นใกล้เคียงกับภาคต่อของมันมากกว่าที่คุณคิด สำหรับสิ่งหนึ่งมันฟื้นคืนชีพ Dark Knight ในฐานะหน้าจอขนาดใหญ่หลังจากBatman และ Robin ที่อาจถึงตายแต่มันส่งผลกระทบต่อภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่โดยรวมไม่ควรพูดเกินจริง มันตั้งค่าเสียงที่ DCEU พยายามจับภาพและแม้แต่ MCU ได้รับการจดบันทึกจาก Batman Begins เกี่ยวกับวิธีการบอกเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดด้วย Doctor Strange ของหนังสือการ์ตูนเรื่องล่าสุดในปี 2559 ที่จะตีจังหวะเดียวกันมากมาย

แต่ Batman Begins เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องแรกและเรื่องเดียวที่สร้างความสมดุลให้กับตัวร้าย 2 ตัวตั้งฉากต่อมาคู่หนึ่งอย่างละเอียดและในเวลาเดียวกันก็บอกได้ว่าเป็นแหล่งกำเนิดที่ชัดเจนที่สุดสำหรับตัวละครชื่อเรื่อง จากการดัดแปลงการ์ตูนทั้งหมดตั้งแต่นั้นมาก็ไม่มีผู้ใดพบการทรงตัวที่ทำให้Batman Beginsก้าวล้ำไปได้มากและไตรภาคเดอะลอร์โนแลนประสบความสำเร็จอย่างมาก

1. THE DARK KNIGHT
THE DARK KNIGHT
THE DARK KNIGHT

มีน้อยมากที่จะพูดเกี่ยวกับ ิThe Dark Knight ที่ยังไม่ได้พูด จากมุมมองที่สำคัญการกระทำที่สองของไตรภาคเดอร์โนแลนได้รับการจัดอันดับให้เป็นภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องเดียวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลให้อยู่คนเดียวในโลกของ DC และมันเป็นมาตรฐานที่เปรียบเทียบกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่อื่นๆ

ในขณะที่ Batman Begins บอกเล่าเรื่องราวที่เข้มงวดมากขึ้นความไม่สอดคล้องใดๆ ใน The Dark Knight จะทำหน้าที่เพียงเพื่อเน้นย้ำความไม่แน่นอนของวายร้าย ไม่มีข้อผิดพลาดที่ The Dark Knight นั้นมีความหมายเหมือนกันกับ Heath Ledger ซึ่งพลิกคว่ำอัตราต่อรองที่เป็นไปไม่ได้ในการเปลี่ยน Joker จากหนึ่งในวายร้ายที่โดดเด่นที่สุดของแบทแมนเป็นหนึ่งในวายร้ายที่โดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์

The Dark Knight คือ Nolan ในองค์ประกอบของเขาร่วมเขียนบทที่ให้ Ledger เป็นนักแสดงออสการ์คนเดียวจนถึงปัจจุบัน สำหรับบทบาทในหนังสือการ์ตูนและกำกับในสไตล์ที่ขยายความเป็นไปได้ของประเภทซูเปอร์ฮีโร่ตลอดไป

DooDiDo ได้รวบรวม 5 อันดับที่ดีที่สุดจากทางค่าย DC และในส่วนอนิเมชั่นนั้น DC สามารถเอาชนะ Marvel ได้อย่างชัดเจน ชั้นเชิงการเล่าเรื่องเหนื่อกว่าฝั่ง MARVEL (ไม่นับโนแลนไม่สนออสก้าด้วย เอาแค่แซกก็เหนือกว่า) ส่วน MARVEL ประสบความสำเร็จในด้านความเป็นหนังตลาด ถูกใจคนดู สูตรสำเร็จหนังฮีโร่

ติดตามข่าวสารทั่วโลกทาง DooDiDo.com อัพเดตก่อนใครทุกวัน

แหล่งที่มา : screenrant.com, www.beartai.com