HilightNetflixดูหนังหนังเอเชีย

รีวิว ซีรีส์เกาหลีเรื่อง Queen for seven days

Queen for seven days (7일의 왕비)


Queen for seven days ซีรีส์แนวดราม่ารุนแรงแบบย้อนยุค นำแสดงโดย พัคมินยอง หรือที่คนส่วนใหญ่จะรู้จักเธอจากเรื่องเลขาคิม สำหรับซีรีส์เรื่องนี้นั้นบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับรักสามเส้าที่ทำให้หญิงสาวนางหนึ่งได้เป็นพระมเหสีเพียงแค่ 7 วันเท่านั้น ซีรีส์ย้อนยุคอิงประวัติศาสตร์เกาหลีที่จะเรียกน้ำตาจากผู้ชมได้อย่างแน่นอน

ซีรีส์เกี่ยวกับความรักระหว่างหนุ่มสาว การแย่งชิงอำนาจทางการเมืองของเหล่าขุนนางและคนในวัง โดย ชินแชกยอง ที่รับบทโดย พัคมินยอง ของหัวหน้าเลขาธิการในวัง ได้ถูกส่งไปอยู่บ้านที่ชนบทห่างไกลตั้งแต่ยังเด็ก และในสมัยเด็กถูกผู้ใหญ่หมั้นหมายให้แต่งงานกับองค์ชาย แต่ด้วยโชคชะตาที่ไม่เข้าข้าง เสด็จพ่อขององค์ชายอียอคถูกยึดอำนาจ องค์ชายอียอคจึงไม่ได้สืบบัลลังก์ต่อ ส่งผลให้พระเจ้าอียงพี่น้องต่างมารดา ได้เป็นพระราชาแทน เมื่อโชคชะตาพาเขาทั้งคู่มาเจอกัน ก็ต้องร่วมลุ้นไปด้วยกันว่าทั้งคู่จะสามารถครองรักกันได้ไหม เพราะการแย่งชิงอำนาจของฝ่ายต่างๆ ในวังหลวงนั้นเข้มข้นมากจริงๆ

Queen for seven days
ภาพจาก m.ncontentmobile.com

การดำเนินเรื่องถือว่าครบรส เป็นจุดที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ตั้งแต่เริ่มเรื่องจนถึงตอนสุดท้ายมีความน่าติดตามและลุ้นในทุกประเด็นทั้งเรื่องความรักที่เหมือนจะเป็นประเด็นหลักและเสริมความเข้มข้นด้วยการแย่งชิงอำนาจของเหล่าผู้มีอำนาจในวังหลวง เมื่อพี่น้องต้องมาแย่งชิงกัน เพราะตกหลุมรักผู้หญิงคนเดียวกัน เราก็ต้องไปร่วมลุ้นกันค่ะว่า อียอค กับ อียง จะเลือกความรักระหว่างพี่น้อง หรือความรักระหว่างหนุ่มสาว และใครเป็นผู้ชนะในหมากเกม ขอบอกเลยว่าตอนจบนั้นคาดไม่ถึงแน่นอน ใครดูเรื่องนี้จบอาจเป็นไบโพล่าได้นะ ความรู้สึกมันตัดสลับกันรุนแรงมาก เดี๋ยวยิ้มเดี๋ยวก็ได้ร้องไห้

Queen for seven days
ภาพจาก www.sanook.com

นอกจากนั้นแล้ว เพลงประกอบเป็นอีกจุดเด่นหนึ่งที่ถือว่าทำได้ดี การนำเอาท่วงทำนองเพลงแบบสมัยใหม่และเพลงภาษาอังกฤษมาใช้กับละครแนวย้อนยุค พอดูแล้วให้อารมณ์ได้อีกแบบหนึ่ง ถือว่าเป็นการผสมผสานที่ค่อนข้างแปลกใหม่แต่ลงตัว ขอบอกเลยว่าซีรี่ส์ย้อนยุคเรื่อง Queen for seven days นี้เป็นเรื่องที่มีความนิยมอย่างมาก เพราะเนื้อเรื่องนั้นตรงใจผู้ชมสุดๆ มีทั้งความรัก การเมืองการปกครอง แม้ว่าจะออกไปทางดราม่า แต่โดยรวมก็แทรกความน่ารักของนางเอกที่เป็นเหมือนดอกไม้ ที่สามารถเพิ่มความสดใสให้กับซีรีย์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก

ใครกำลังหาซีรีส์เข้มข้นๆ ดู สามารถเข้าไปดูกันที่ Netflix ได้เลยจ้า ภาพ สี เสียง สวยอลังการมาก ผู้กำกับเขียนบทดี ลำดับเหตุการณ์เล่าเรื่องได้น่าติดตามมากๆ DooDiDo ขอให้คะแนนความสนุกที่ 9/10 คะแนน

ติดตามข่าวสารทั่วโลกทาง DooDiDo.com อัพเดตก่อนใครทุกวัน

แหล่งที่มา : koreaseriesfree.wordpress.com, cities.trueid.net