Netflixดูหนังภาพยนต์หนังต่างประเทศ

รีวิว Truth or dare จริงหรือกล้าเกมสยองท้าตาย

Truth or dare หนังสยองของค่าย Blumhouse


Truth or dare หนังสยองขวัญว่าด้วยกลุ่มวัยรุ่นที่ได้เข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์เหนือธรรมชาติน่าจับตามอง ที่นำมาซึ่งหายนะและความตาย อย่างไรก็ตามคอนเซ็ปต์ของหนังเรื่องนี้จะว่าไปแล้วก็มีโครงสร้างที่แข็งแรง เพราะมันว่าด้วยเกมยอดฮิตในวงเหล้าที่ว่า “คุณจะเลือกพูดความจริงหรือรับคำท้า”

สำหรับหนังเรื่องนี้ คนชอบหนังสยองขวัญก็ถือว่าดูเพลินๆ ได้อยู่ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามีอะไรโดดเด่นมากนักให้น่าจดจำ นอกจากหน้าผียิ้มทั้งเรื่องที่น่ากลัวกว่าฉากตายสยองในเรื่องซะอีก หนังเรื่องนี้เข้าฉายมาก่อนแล้วในปี 2018 ในชื่อไทย จริงหรือกล้า…เกมสยองท้าตาย ผลงานจากค่าย บลัมเฮาส์ โปรดักชั่นส์ ผู้สร้าง Happy Death Day, Get Out, Split ซึ่งก็ถือว่ามีเครดิตดีเลยล่ะ มาในเวอร์ชั่นนี้ผู้กำกับ Jeff Wadlow เลยขอแก้ตัวตัดต่อใหม่ เมื่อไม่ได้ลงโรงมาลงแผ่นบลูเรย์จึงทำให้ใส่ฉากรุนแรงได้มากขึ้น (เวอร์ชั่นเน็ตฟลิกซ์มาจากบลูเรย์) โดยตัวเรื่องก็ยังเหมือนเดิมแทบไม่ได้มีฉากอะไรเพิ่มมา

เรื่องยังเริ่มกันที่กลุ่มเพื่อนนักศึกษาได้ไปเลี้ยงฉลองกันที่เม็กซิโก ก่อนที่จะเจอชายหนุ่มลึกลับพาไปที่โบสถ์เก่าแห่งหนึ่ง แล้วก็เล่นเกม Truth or Dare กันที่เรามักเห็นฝรั่งเล่นกัน โดยการให้เลือก “ถามหรือท้า” ถ้าถามก็ต้องเลือกตอบตามจริง ถ้าท้าก็คือต้องปฏิบัติตามที่อีกฝ่ายบอก แต่ว่ากลายเป็นโดนคำสาป ถ้าไม่ทำก็คือ “ตาย” โกหกก็คือ “ตาย” ไม่เล่นก็คือ “ตาย” ติดตามหลอนกลับมาที่อเมริกา และก็ไล่เรียงคิวเจอกันทีละคนๆ โดยคำสาปนี้จะมาในรูปของการเปลี่ยนคนอื่นหรือแม้แต่เงาของเราเองในตอนนั้นเป็นหน้าฉีกยิ้ม ซึ่งจะไม่มีใครเห็นนอกจากคนที่โดนถามตอนนั้น และกลุ่มตัวเอกต้องหาทางหยุดคำสาปนี้ให้จงได้

ตัวเรื่องใช้เกมนี้มาเป็นตัวทำลายมิตรภาพ เกมที่ใช้วัดใจผู้เล่นว่าตัวเองนั้นจะยอมปริปากพูดความจริงในจิตใจออกมาหรือเลือกจะรับคำท้าของผู้อื่น แบบใครมีความลับอะไรกับเพื่อนก็ต้องโดนคำสาปบังคับแฉออกมา ถ้ารอดก็จะเป็นคิวของคนถัดไป พล็อตเรื่องก็ถือว่าน่าสนใจดีที่สามารถเนรมิตเกมในวงเหล้าเป็นหนังยาวชั่วโมงครึ่งได้อะนะ นักแสดงนำก็เล่นดีกันทุกคน ฉากสยองทำออกมาได้เสียวดี ถึงแม้จะไม่ได้เลือดสาดอะไรมากมาย แต่ก็ถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียว

Truth or Dare
ภาพจาก lwlies.com

น่าเสียดายตรงที่หนังเรื่อง Truth or Dare นี้มันเป็นหนังสยองขวัญแค่เรท PG-13 นั่นหมายความว่าบรรดาฉากสยองขวัญทั้งหลายในเรื่องนี้ค่อนข้างอ่อนมาก แทบจะไม่จัดอยู่ในหมวดสยองขวัญด้วยซ้ำ เรียกได้แค่ว่าสะพรึงเพียงเท่านั้น DooDiDo จึงขอให้คะแนนความสนุกที่ 7/10 คะแนน ให้อยากลองดูสามารถหาดูได้ใน NETFLIX

ติดตามข่าวสารทั่วโลกทาง DooDiDo.com อัพเดตก่อนใครทุกวัน

แหล่งที่มา : www.sanook.com/movie/77827, www.playinone.com