ดูหนังภาพยนต์หนังเอเชีย

รีวิวหนัง I Am a Hero “ข้าคือฮีโร่” (2016)

I Am a Hero ข้าคือฮีโร่ หนังจากสุดยอดมังงะสุดสยอง


I Am a Hero “ข้าคือฮีโร่” ซอมบี้เกาหลีที่ว่ากำลังมาแรงอย่าง ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง แต่ญี่ปุ่นก็ไม่น้อยหน้านะ โดยเรื่องนี้นั้นมันเป็นภาพยนตร์ที่มีเค้าโครงเรื่องมาจากมังงะสุดสยอง ที่วาดโดย เคนโกะ ฮานาซาวะ ที่ตีพิม์ครั้งแรกในปี 2009 สำหรับเรื่องนี้ที่ได้รับทั้งรางวัลการ์ตูนแห่งปี ตลอดจนถูกแปลไปในหลายภาษา

โดยเรื่องราวของหนังเรื่องนี้มันเป็นการพูดถึง ฮิเดโอะ (แสดงโดย Yo Oizumi) หนุ่มนักเขียนการ์ตูนตกอับ เขามีความฝันอยากเป็นฮีโร่ วัย 35 ปี ซึ่งหลังจากคิดว่าตัวเองประสบเหตุการณ์แปลกๆ รอบตัว จากอาการจิตตกของตัวเองมานาน วันหนึ่งเขาก็พบว่าผู้คนรอบตัวรวมถึงแฟนสาวของเขาที่ความสัมพันธ์นั้นตึงเครียดมาตลอดได้กลายเป็นซอมบี้และทำร้ายเขา ในระหว่างที่หลบหนีจากซอบบี้ เขาก็ได้พบกับเด็กสาวมัธยมที่ชื่อ Hiromi Hayakari (แสดงโดย Arimura Kasumi) และอดีตพยาบาลสาว Oda Yabu (แสดงโดย Masami Nagasawa) ผู้ที่กลายเป็นแรงผลักดันทำให้ ฮิเดโอะ มีความกล้าหาญและความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น

I Am a Hero
I Am a Hero

โดยช่วงแรกของหนังก็ได้ปูที่มาที่ไปของตัวละครแบบรวบรัดได้ใจความและพาเข้าช่วงการระบาดของไวรัสได้อย่างใช้ได้เลย ฉากเปิดตัวผู้ติดเชื้อรายแรกที่พระเอกเจอเป็นอะไรที่พีคมาก เพราะมันเป็นการเปิดตัวที่มากกว่าการเป็นซอมบี้ แต่มันมีความแปลกใหม่ที่ซอมบี้ไม่ได้แค่เดินกระโดกกระเดก แล้วไล่กัดคนอย่างเดียว แต่หนังก็มีไปแอบยืดในช่วงกลางเล็กน้อย ก่อนที่จะไปในช่วงบู้ แต่ตลอดเวลา 2 ชั่วโมง หนังพาคุณนั่งไม่ติดเก้าอี้เพราะไม่รู้ว่าซอมบี้จะโผล่มาเมื่อไหร่และจะโผล่มาในสไตล์ไหนก็จับจุดยาก

จะเป็นอย่างไร หากว่าเบื้องหลังที่แท้จริงในครั้งนี้ มันไม่ได้มาจากเหล่าซอมบี้พวกนี้แต่กลับกลายเป็นมนุษย์ด้วยกัน ในเรื่องของความความโหดรับประกันได้เลยตามสไตล์ของภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่คุณจะได้เห็นฉากโหดๆ แบบเลือดสาดกระจุยกระจายเต็มจอ ซึ่งงานนี้ไม่รู้ว่าหนังจะทำภาคต่อออกมาหรือไม่เพราะยังคงมีอีกหลายปมในหนังที่ยังไม่คลายออกมา

สิ่งที่หนังเรื่อง I Am a Hero นั้นดูแตกต่างจากหนังซอมบี้เรื่องอื่นๆ คือลักษณะของตัวซอมบี้ที่เราจะได้เห็นตั้งแต่การเริ่มต้นติดเชื้อจนกระทั่งค่อยๆ กลายเป็นซอมบี้โดยสมบูรณ์ รวมถึงการแสดงพฤติกรรมต่างๆ ของซอมบี้ ที่ยังคงยึดติดอยู่กับการกระทำสุดท้ายก่อนที่จะติดเชื้อไวรัส ZQN โดยรวมของหนัง แม้ว่าใครไม่เคยอ่านมังงะมาก่อนก็สามารถดูได้รู้เรื่องและได้รับความสนุกแบบเต็มๆ ในส่วนของ Make-Up และ CG+Special Effect ต่างๆ ทำออกมาได้ดีมากถอดแบบออกมาจากมังงะได้แทบจะ 100%

เมื่อซอมบี้มีความสามารถติดตัวก่อนตายติดมาด้วย จะเป็นอย่างไร คอหนัง หรือชาวมังงะ ห้ามพลาดชมเด็ดขาด DooDiDo ขอให้คะแนนความสนุกที่ 6.5/10 ลองคิดดูสิถ้านักวิ่งทีมชาติกลายเป็นซอมบี้ขึ้นมา เขาต้องวิ่งเร็วสุดๆ แน่ๆ เลย

ติดตามข่าวสารทั่วโลกทาง DooDiDo.com อัพเดตก่อนใครทุกวัน

แหล่งที่มา : www.metalbridges.com, tofupopradio.becteroradio.com, maewmo.com