Hilightข่าวหนังใหม่ดูหนังภาพยนต์หนังต่างประเทศ

รีวิว Peninsula ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง ฝูงซอมบี้กระหายเลือด

Train to Busan: Peninsula ภาพยนตร์ซอมบี้ฟอร์มยักษ์


Train to Busan: Peninsula ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง หนังเล่าเกี่ยวกับเหตุการณ์ 4 ปีให้หลังจากเหตุการณ์ในภาคก่อนในปี 2559 โดยการกลับมาครั้งนี้ขอบอกเลยว่ามีฉากแอ็กชันที่ดุเดือดขึ้นและฝูงซอมบี้ที่บ้าคลั่งยิ่งกว่าภาคก่อน จากพล็อตหนังที่เริ่มในขบวนรถไฟที่เต็มไปด้วยซอมบี้ กลับกลายมาเป็นไวรัสระบาดหนักในคาบสมุทรเกาหลี

คาบสมุทรทั้งเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ มันเต็มไปด้วยผู้ติดเชื้อจนทางการต้องสั่งอพยพประชากรออกจากคาบสมุทรเกาหลี และหนึ่งในผู้รอดชีวิตที่กลายเป็นศูนย์กลางของเรื่องก็ได้แก่ จองซอก ทหารเกาหลีใต้ที่ไม่อาจรักษาชีวิตพี่สาวตัวเองไว้ได้ เขาจำต้องหอบความผิดบาปและพี่เขยที่แทบใช้ชีวิตแบบหายใจทิ้งไปวันๆ ไปยังฮ่องกงเพื่อเอาชีวิตรอด แต่แล้วก็มีเหตุให้ทั้งคู่ต้องกลับไปยังคาบสมุทรเกาหลีอีกครั้ง โดยข้อเสนอจากนักเลงที่ฮ่องกงคือกลับยังเกาหลีเพื่อขับรถขนเงินมูลค่า 20 ล้านเหรียญกลับมาคืนพวกมัน โดยมีเงินส่วนแบ่งคนละ 2.5 ล้านเหรียญเป็นเงินรางวัล

Peninsula
Train to Busan: Peninsula

งานนี้ จองซอก จำต้องกลับไปผจญกับเหล่าซอมบี้อีกครั้ง โดยหารู้ไม่ว่าตอนนี้เกาหลีได้กลายเป็นเมืองผุพังที่มีมนุษย์น่ากลัวกว่าผู้ติดเชื้อเสียอีก แถมชะตากรรมยังทำให้จองซอกต้องกลับไปเผชิญหน้ากับความผิดบาปในอดีตอีกครั้ง ที่กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางฝ่าฝูงซอมบี้ที่มีกฎเพียงข้อเดียวที่พวกเขาต้องยึดมั่นคือ ‘จงรอดตาย’

ผลงานภาคต่อครั้งนี้นับว่าเป็นความทะเยอทะยานครั้งสำคัญของผู้กำกับอย่าง ยอนซังโฮ ที่พยายามขยายสเกลภาพยนตร์ให้ทัดเทียมกับฮอลลีวูด ซึ่งเราก็ต้องขอปรบมือให้จากใจจริง เพราะ Peninsula สร้างสรรค์งานโปรดักชั่นออกมาได้อย่างดีเยี่ยม เริ่มตั้งแต่งานวิชวลเอฟเฟกต์ที่อาจจะดูขัดตาไปบ้างในบางฉาก แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ถ่ายทอดบรรยากาศอันรกร้างของประเทศเกาหลีออกมาได้อย่างมีเสน่ห์ ลึกลับ กดดัน และน่ากลัวมากเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นตึกร้างที่ดูน่ากลัว แสงและเงาในยามค่ำคืน และฝูงซอมบี้คลั่งที่ยกโขยงกันมาไล่ล่าเหล่าตัวละคร

Train to Busan
Train to Busan: Peninsula

โดยเฉพาะฉากแอ็กชันที่ดุเดือดมาก เรียกได้ว่าเมื่อเหล่าตัวละครหลักได้ก้าวเข้าสู่ดินแดนรกร้าง ภาพยนตร์ก็ซัดฉากแอ็กชันใส่เราแบบไม่มียั้ง โดยเฉพาะฉากขับรถไล่ล่าที่ทำออกมาได้อย่างสนุกสนาน น่าดูมาก หากจะให้จำกัดความ Peninsula ก็คงต้องบอกว่ามันคือหนัง Mad Max ที่พยายามจะขายความเสื่อมของมนุษย์ แถมยังรับเต็มปากว่าฉากแอ็กชั่นท้ายเรื่องนั้นได้แรงบันดาลใจมาจาก Mad Max Fury Road ส่งผลให้ซอมบี้กลายเป็นแค่องค์ประกอบหนึ่งที่พูดถึงความเสื่อมของมนุษย์และเป็นตัวเปรียบเทียบความน่ากลัวที่ทำให้เห็นว่าการพยายามเอาตัวรอดก่อให้เกิดความน่ากลัว

Peninsula
Train to Busan: Peninsula

ต้องยกความดีความชอบให้กับเหล่านักแสดงอย่าง คังดงวอน และ อีจองฮยอน ที่ลุยคิวบู๊กันแบบดุเดือดทั้งฉากต่อสู้ระยะประชิดและฉากขับรถไล่ล่า โดยเฉพาะ อีเร ที่มารับบทเป็น จุนอี เด็กสาวนักซิ่ง ที่แม้เราจะทราบดีว่าเธอไม่ได้ขับจริงๆ แต่การแสดงของเธอก็ทำให้เราหลงรักในความเท่ของตัวละครตัวนี้อย่างหมดใจ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Peninsula จะขาดเสน่ห์ของเนื้อเรื่องไป แต่เราก็ยังคงต้องยอมรับและชื่นชม ยอนซังโฮ ที่สามารถเนรมิตเกาหลีให้กลายเป็นพื้นที่รกร้างที่เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้คลั่งออกมาได้อย่างมีเสน่ห์ DooDiDo จึงขอให้คะแนนความสนุกและความมันส์ที่ 8/10 คะแนน

ติดตามข่าวสารทั่วโลกทาง DooDiDo.com อัพเดตก่อนใครทุกวัน

แหล่งที่มา : www.sanook.com, thestandard.co