ดูหนังภาพยนต์หนังต่างประเทศ

รีวิว เดอะ บอส เบบี้ : The Boss Baby (2017)

รีวิวหนังการ์ตูนอนิเมชั่น The Boss Baby


The Boss Baby หนังการ์ตูนอนิเมชั่นของ ดรีมเวิกส์แอนิเมชัน ที่สร้างภาพยนตร์อนิเมชั่นดังมาแล้วอย่างเรื่องกังฟูแพนด้า เป็นเรื่องของเด็กทารกผู้มีทัศนคติและพฤติกรรมแบบ Boss หนังมีความน่าสนใจตรงที่เมื่อตอนเปิดตัวมาแล้วสามารถทำรายได้แซงเรื่อง Beauty and the Beast ที่อเมริกา

เรื่องว่าด้วยเด็กชายวัย 7 ขวบที่มีครอบครัวอันแสนอบอุ่น ชื่อว่า ทิม แต่อยู่มาวันหนึ่งกลับมีสมาชิกใหม่เป็นเด็กทารกโผล่ขึ้นมาในครอบครัว พ่อและแม่ของเขาบอกกับเขาว่า เด็กคนนี้คือน้องชายของเขา จากนั้นชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไป พ่อและแม่เริ่มเทความสนใจไปให้เด็กทารกและทำเหมือนกับว่าไม่มีเขาอยู่ในบ้านหลังนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ทิม พยายามหาทางกำจัดเจ้าเด็กคนนี้ให้ออกจากบ้านไปให้ได้ แต่ท้ายสุดเขาพบว่า เจ้าทารกน้อยนี้ไม่ใช่ทารกธรรมดา เพราะว่ามีความสามารถพิเศษหลายอย่างเหมือนกับผู้ใหญ่หรือผู้บริหารบริษัท และในที่สุดความจริงก็เฉลยออกมาว่าเด็กคนนี้มีภารกิจพิเศษที่ลงมายังโลกใบนี้

The Boss Baby
The Boss Baby

ตอนท้ายของเรื่องเด็กทั้งสองจึงร่วมมือกัน เพราะสามารถตกลงเงื่อนไขกันแบบวินวิน เพราะเบบี้บอสได้สัญญาว่า ถ้าภารกิจของเขาสำเร็จเขาจะกลับไปยังโลกทารก ส่วนเด็กชายก็จะกลับเป็นที่รักของพ่อแม่แต่เพียงผู้เดียวเหมือนเดิม เด็กชายคนนี้จึงยินดีร่วมมือช่วยเหลือทารกในการปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จ แต่พอถึงเวลาที่ภารกิจสำเร็จ และเขาทั้งสองต้องจากลากันจริงๆ กลับเกิดความอาลัยอาวรณ์ผูกพันกัน แต่สุดท้ายจะลงเอยอย่างไร เจ้าทารกน้อย เบบี้บอส จะได้กลับไปสู่โลกทารกของเขาหรือไม่ ก็ต้องตามไปดูและลุ้นกันเอาเองในหนังนะจ๊ะ

The Boss Baby
The Boss Baby

หนังสอดแทรกความน่ารักด้วยเรื่องความรักในครอบครัว การที่เป็นลูกคนเดียวแล้วจู่ๆ วันหนึ่งพ่อแม่ก็มีน้องเข้ามาแย่งความรักไป หนังพยายามโน้มน้าวความคิดจากพี่ชายที่มองน้องเป็นศัตรูให้กลายมาเป็นเพื่อนเล่นและตอกย้ำหน้าที่พี่ที่ต้องเติบโตมาปกป้องดูแลน้อง จึงเป็นหนังที่เหมาะมากสำหรับครอบครัวที่ควรเปิดดูกับลูกคนโตในวันที่เขากำลังจะมีน้องใหม่เข้ามาในบ้าน ดูแล้ว The Boss Baby น่าจะจัดอยู่ในกลุ่ม “ไม่ทำเงิน” ของค่ายดรีมเวิร์คส์อนิเมชั่น ด้วยเหตุที่หนังเข้าถึงกลุ่มเด็กเล็กมากกว่าที่จะเป็นหนังที่ดูได้ทั้งครอบครัว บวกกับเนื้อหาที่เบาบางและเล่นอยู่กับจินตนาการของเด็กเล็ก

โดยรวมเนื้อเรื่องเป็นเนื้อเรื่องที่เบาๆ กลางๆ ไม่เครียดไม่ปัญญาอ่อนจนเกินไป การดำเนินเรื่อง ขอบอกว่าทำออกมาได้ดีมาก แฝงด้วยจินตนาการ ที่ให้ข้อคิดกับคนดู ในส่วนของ Animation ด้วยชื่อชั้น DreamWorks คงการันตีได้ถึงความน่ารักสมจริง ถือว่าทำได้ดีมากๆ ถือเป็นหนังที่ดูแล้วไม่ผิดหวัง และดูจบผมไม่แปลกใจเลยที่เปิดตัวที่อเมริกาแล้วทำรายได้ดีมากๆ

บอกเลยว่าหนังน่ารักมากๆ สนุกและน่ารักตั้งแต่ต้นยันจบเรื่อง เด็กในเรื่องก็น่ารักซะจนอยากมีลูก ฮ่าๆ DooDiDo ขอให้คะแนนความสนุกที่ 8.5/10 คะแนน บอกเลยว่าดูแล้วคุณจะสนุกและเพลิดเพลินไปกับหนังอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารทั่วโลกทาง DooDiDo.com อัพเดตก่อนใครทุกวัน

แหล่งที่มา : www.ajbomb.com, www.beartai.com