HilightNetflixดูหนังหนังต่างประเทศ

รีวิวซีรีส์ Love, Death & Robots (The Witness)

Love, Death & Robots ตอน The Witness หนีให้สุด


กลไก หัวใจ ดับสูญ ตอนที่ 3 The Witness งานแอนิเมชั่นโดยผสมผสานกราฟิก 3D ที่ออกมาสมจริงมาก บวกกับลายเส้นสายแนวคอมิกส์ ทั้งยังการวางเรื่องให้เกิดในฮ่องกงก็ได้ภาพที่แปลกตา แสงที่ทำให้นึกถึงหนังสักเรื่องหนึ่ง ร่วมกับการตัดต่อและมุมกล้องสุดมันส์ จนต้องโน้มตัวมาดูกันใกล้ๆ สำหรับใครที่สนใจงานอนิเมชั่นยุคหน้าจะต้องศึกษากันให้ดีๆ

The Witness หนังสั้นความยาว 12 นาที นำมาซึ่งการทดลองสุดเจ๋งของลายเส้นแบบสามมิติ แม้เนื้อหามันจะไม่ได้หลุดไปไกลจากหนังสั้นแนวทดลองที่เคยมีมาเรื่องของความบังเอิญไปพบเหตุการณ์หนึ่งที่นำมาสู่การไล่ล่าโดยไม่ตั้งใจให้เกิดขึ้น และปิดท้ายด้วยแนวคิดแบบปรัชญา เมื่อประกอบกับงานภาพและการตัดต่อที่สุดมันส์ ในตอนนี้เลยกลายเป็นอีกตอนที่สนุกที่จำได้ไม่รู้ลืม โดยตัวละครหญิงในเรื่องนี้ก็คือตัวละคร เพนนี ปาร์กเกอร์ น้องสาวของปีเตอร์ในหนังสไปดี้นั่นเอง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง สไปเดอร์แมน ผงาดสู่จักรวาลแมงมุม (Spider-Man:Into the Spider-Verse)

the witness
ภาพจาก www.blendernation.com

ตอนนี้ ถือว่าทำออกมาได้ดีมากๆ โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวของเสื้อผ้าและอารมณ์ของตัวละคร ชุดที่ตัวเอกใส่มันพริ้วได้ไม่ธรรมดาจริงๆ และในตอนนี้อาจมีภาพเปลือย ความรุนแรงทางเพศ ภาพอนาจารมากมาย และตอนจบที่ดูสับสนราวกับไม่มีจุดหมาย โดยใช้ร่างกายของผู้หญิงในการเล่าเรื่อง ด้วยเวลาที่จำกัดด้วยการเป็นอนิเมชั่นสั้นๆ เรื่องหนึ่ง ก็ต้องอยู่ที่จินตนาการของแต่ละคนเองว่าจะจับเนื้อเรื่องที่เขาต้องการสื่อออกมาได้ไหม ยังคงมีความรุนแรงและความเป็นหนัง Sci-fi ที่มีเบื้องหลังการเปลือยกายของผู้หญิงขายบริการสไตล์ศิลปะ มันอาจเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน หากมองเป็นงานศิลป์

the witness
ภาพจาก odinsblog.tumblr.com

ตัวเอกของเรื่อง เมื่อเธอได้ยินเสียงปืนจากฝั่งตรงข้าม เมื่อมองข้ามถนนไป เธอเห็นสิ่งที่ดูเหมือนเป็นการฆาตกรรมกัน สลับไปยังมุมมองของฆาตกรที่เราเห็นว่าเขาเพิ่งฆ่าใครบางคน ฆาตกรรู้ว่าเธอเห็นเหตุการณ์ฆาตกรรม จึงไล่ล่าเธอที่เพิ่งเห็นเหตุการณ์ฆาตกรรมนี้ไป เธอโบกแท็กซี่แล้วรีบโทรหาใครบางคนแล้วเล่าเรื่องราว และสิ่งที่เลวร้ายที่สุดก็เกิดขึ้น เมื่อรถแท็กซี่ติดไฟแดงและพลาดที่บอกเพื่อนของเธอว่าเธอเห็นคดีฆาตกรรม ฆาตกรดึงขึ้นมาติดกับเธอในรถแท็กซี่ที่แตกต่างกันและเริ่มออกนอกลู่นอกทาง (เพราะเขาเพิ่งฆ่าผู้หญิงคนนี้) แต่สิ่งที่โง่คือเธอไม่ได้สังเกต เขานั่งอยู่ตรงนั้นทำให้หน้าเธอแล้วหลังจากนั้นไม่กี่วินาทีพวกเขาก็ขับรถไป

the witness
ภาพจาก Twitter @officialKWAME

พลาดแล้วที่ดึงขึ้นไปยังอาคารและวิ่งเข้ามา ฆาตกรติดตามอย่างใกล้ชิดจากด้านหลัง เธอก็ตะโกนใส่แมงดาเพราะมาสายและบอกให้เธอแต่งตัว ฆาตกรออกมาจากเงามืดและแมงดาถามว่าเขาอยากเห็นอวัยวะเพศหญิงบ้างไหม แมงดาวางเขาลงบนโซฟาพร้อมกับน้ำยาชนิดหนึ่ง และจากนั้นภาพก็ตัดกลับไปที่คนที่เตรียมพร้อมสำหรับการแสดงของเธอ ดังนั้นเธอจึงขึ้นไปบนเวทีแสดงชุดใหญ่และเริ่มแสดง แล้วภาพก็ตัดกลับไปหาฆาตกรที่อยู่ในกลุ่มผู้ชมเขากำลังได้ที่ตอนนี้ ดังนั้นการแสดงของเธอประกอบไปด้วยการกลิ้งไปรอบๆ บนโซฟาสองสามครั้งแล้วหลุดออกจากชุดของเธอ มันดูเป็นเรื่องราวที่ออกจะเพี้ยนๆ ไปหน่อย

หากถามผู้เขียนว่าดูแล้วงงไหม ก็งงอยู่บ้างนะ แต่ใครอยากสัมผัสงานศิลป์ภาพเปลือยกายอนิเมชั่นแบบ 3D แบบเห็นหมออ้อยเลยทีเดียว สามารถค้นหาและติดตามรับชม Love, Death & Robots ตอน The Witness ได้เลยจ้า DooDiDo ขอให้คะแนนอยู่ที่ 4.5/10 คะแนน เด็กไม่ควรรับชมนะจ๊ะ

ติดตามข่าวสารทั่วโลกทาง DooDiDo.com อัพเดตก่อนใครทุกวัน

แหล่งที่มา : www.beartai.com, medium.com