HilightNetflixข่าวหนังใหม่ดูหนังหนังเอเชีย

Mystic Pop-up Bar มนตร์มายา ณ ร้านลับแล

Mystic Pop-up Bar ภารกิจ 500 ปี เพื่อช่วยมนุษย์ให้ครบ 1 แสนคน


ซีรีส์ที่ดัดแปลงจากเว็บตูนยอดนิยม เรื่อง Ssanggabpocha บริการเข้าฝันไปแก้แค้น! ซีรีส์แฟนตาซีสายฮาโดยตรงจากบทและความโอเวอร์แอ็กติ้งของตัวละครทุกตัวในเรื่อง นางเอกสวยประกอบกับชุดแต่งตัวที่หลากหลาย ให้อารมณ์คล้าย Hotel Del Luna เป็นผี 500 ปีเพื่อภารกิจหลักที่ทำให้เธอไม่ต้องตกนรก

Mystic Pop-up Bar หรือชื่อไทยว่า “มนตร์มายา ณ ร้านลับแล” ที่มีให้รับชมบน NETFLIX ทุกสัปดาห์ เป็นซีรีส์ที่เหมาะกับการดูคั่นเวลาด้วยอารมณ์สบายๆ ไร้ความเครียด ความน่าสนใจอยู่ในระดับกลางๆ ตัวเรื่องก็วางไว้สั้นกว่าปกติแค่ 12 ตอนจบ ว่าด้วยเรื่องราวของร้านริมทางเล็กๆ ที่คอยรับลูกค้าทุกคนที่อยากมาผ่อนคลายจากเรื่องไม่สบายใจในทุกค่ำคืน ตั้งแต่คนธรรมดาไปจนถึงคนที่ตายไปแล้ว วอลจู ( รับบทโดย ฮวังจองอึม ) เป็นเจ้าของร้านดังกล่าว โดยเธอมีพลังพิเศษที่สามารถรับรู้ความทุกข์และความรู้สึกลูกค้าได้ด้วยการเข้าฝันหลังจากที่ลูกค้าดื่มเหล้าร้านของเธอ

เรื่องราวตอนแรกเริ่มขึ้นแบบย้อนยุคสมัยโบราณ เล่าถึงที่มาของ “วอลจู” ในสมัยเด็กที่มีแม่เป็นคนทรง ทำให้ได้รับพลังการเข้าไปในฝันของผู้อื่นติดตัวมา ซึ่งเธอก็ใช้ช่วยเหลือผู้คนตกทุกข์ได้ยากจนชื่อเสียงเลื่องลือไปถึงในวัง ที่องค์รัชทายาทนอนหลับไม่ตื่น เธอจึงถูกตามตัวไปรักษา แต่กลับพลาดพลั้งบางอย่างไปจนทำให้บ้านของเธอถูกเผา แม่ถูกสังหารในขณะที่ส่งให้เธอหนีไป ด้วยความคับแค้นใจเธอจึงผูกคอตายใต้ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ แต่เบื้องบนกลับไม่ให้เธอได้ตายสมใจ แต่ให้มาอยู่ในโลกมนุษย์ชดใช้ความผิดที่ไปผูกคอตายที่นั่นด้วยการให้ช่วยผู้คนที่ทุกข์ใจให้ครบ 1 แสนคน จาก 300 ปี เป็น 500 ปี และสุดท้ายเหลือเวลาเพียง 1 เดือน

มนตร์มายา ณ ร้านลับแล
ภาพจาก onehallyu.com

วอลจู หญิงสาวอารมณ์ร้ายที่อยู่โลกมนุษย์มานานกว่า 500 ปี เพื่อช่วยคลายทุกข์คลายปมให้แก่มนุษย์ และภารกิจของเธอคือ การช่วยมนุษย์ให้ครบ 1 แสนคน ภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยเหลืออีกแค่ 10 คนก็จะเสร็จสิ้นภารกิจนี้แล้ว แต่ว่างานกลับยากขึ้น เพราะมนุษย์สมัยนี้เปิดปากเล่าความทุกข์ในใจได้ยากมากๆ แต่แล้วก็เกิดเรื่องอลเวงขึ้นเมื่อพระเอก ฮันคังแบ (รับบทโดย ยุกซองแจ BTOB) ชายหนุ่มที่ทำงานอยู่ที่ Minimart แห่งหนึ่ง เป็นคนที่ไม่มีตัวตนในสายตาคนอื่นสักเท่าไหร่นัก แต่กลับมีพลังพิเศษเช่นเดียวกับ วอลจู เขาจึงได้กลายมาเป็นผู้ช่วย วอลจู ในที่สุด

Mystic Popup Bar
ภาพจาก onehallyu.com

ซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่จะขึ้นอันดับหนึ่งในไทยอย่างแน่นอน เพราะโดยจริตของเรื่องที่เน้นดรามาแฟนตาซี ผสมความตลกขบขัน DooDiDo เราจึงคาดว่า Mystic Pop-Up มนตร์มายา ณ ร้านลับแล จะครองใจแฟนๆ ชาวไทยแน่นอน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรโปรดติดตาม

ติดตามข่าวสารทั่วโลกทาง DooDiDo.com อัพเดตก่อนใครทุกวัน

แหล่งที่มา : cities.trueid.net, www.playinone.com