HilightNetflixดูหนังหนังต่างประเทศ

[รีวิว] Money Heist ทรชนคนปล้นโลก 9/10

ทรชนคนปล้นโลก หนังสนุกจาก NETFLIX


Money Heist ทรชนคนปล้นโลก คือซีรีย์สัญชาติสเปนที่เรียกว่าติด Top 10 ของทาง Netflix อยู่ตลอด จะเป็นการเล่าเรื่องราวของคนกลุ่มๆ หนึ่งที่มารวมตัวกันเพื่อการปล้น โดยกฏเหล็กของพวกเขาเลยก็คือ พวกเขาจะต้องไม่รู้จักชื่อจริงกัน และจะต้องไม่มีความสัมพันธ์กันในกลุ่ม ซึ่งนั่นเองทำให้พวกเขาต้องตั้งชื่อตามเมืองหลวงประเทศต่างๆ ขึ้นมาแทนการใช้ชื่อจริง

Season 1 เป็นการจะเป็นการเริ่มปล้นที่โรงกษาปณ์ ของประเทศสเปนโดย Concept ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ พูดง่าย ๆ ว่าเป็นการปล้นที่แค่อยากปล้นเท่านั้น โดยเล่าเรื่องผ่าน ‘โตเกียว’ หญิงสาวหนึ่งในทีมปล้นที่เรียกได้ว่าเพิ่มสีสันได้อย่างมาก

Season 2 เรียกได้ว่าเข้มข้นมากยิ่งขึ้น เพราะว่ามีการประทะกับตำรวจซึ่งมีการต่อสู้กันในเรื่องของความคิดไหวพริบ ซึ่งในภาคนี้มีการสูญเสียที่ทำให้เจ็บปวดและเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้น ช่วงแรกๆ ของซีซั่นนี้จะเป็นการรวมทีมกันของตัวละครต่างๆ เพื่อที่จะเข้าไปปล้น “โรงกษาปณ์สเปน” แต่การปล้นครั้งนี้มันไม่ใช่การปล้นแบบธรรมดาทั่วไปเพราะพวกเขาวางแผนกันมาเป็นอย่างดีและมีกฏเหล็กในการปล้นครั้งนี้มากมาย ซึ่งแน่นอนว่าหากมันราบรื่นมันก็คงจะไม่สนุก

Season 3 ภาคนี้มีการเปลี่ยนแปลงของตำรวจมากขึ้น เพราะตำรวจเริ่มจับทางของศาสตราจารย์ได้แล้ว เปรียบเสมือนการได้เจอคู่ปรับที่สมน้ำสมเนื้อ และในภาคนี้จะมีเรื่องเกี่ยวกับจิตใจเข้ามาเล่นกับอารมณ์ด้วยค่ะ เนื่องด้วยการวางพลอต จังหวะ อินสุดๆ เลย

Season 4 ภาคนี้สนุกและมันส์ ถ้าเปรียบกับอาหารก็นับว่ากลมกล่อมสุดๆ เพราะแผนนั้นมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น มีอะไรหลายๆ อย่างที่เกินคาดสุดๆ สายเดาทางหนังอย่างเรายังต้องยอมเลยค่ะ และภาคนี้จะเล่นเกี่ยวกับอารมณ์ของคนดูมากๆ นับว่ามากที่สุดตั้งแต่ดูมา เป็นอีก Season ที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งค่ะ!

Money Heist
Money Heist ทรชนคนปล้นโลก
ตัวละครในเรื่องที่ทำให้ตกหลุมรัก

เชื่อว่าหลายคนที่ดูซีรี่ส์เรื่องนี้จะต้องรู้สึกมีอารมณ์ร่วมไปกับตัวละครอย่างแน่นอน และสิ่งหนึ่งที่จะวัดได้ง่ายๆเลยก็คือถ้าคุณรู้สึกรำไยตัวละครอย่าง “โตเกกียว” หรือชื่นชอบความฉลาดของ “โปรเฟสเซอร์” นั่นก็หมายความว่าซีรี่ส์เรื่องนี้ได้ทำให้คุณมีอารมณ์ร่วมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากตัวละครที่กล่าวมาผมเชื่อว่ามันยังมีอีกหลายตัวละครที่ทำให้คุณมีความรู้สึกร่วม

ซึ่งจุดเด่นของซีรีย์ Money Heist นั้นซึ่งขอบอกว่าเข้มข้นตั้งแต่เริ่มจนจบ มีหลากหลายอารมณ์ ทั้งมีความสุข หัวเราะ ลุ้น เศร้า ร้องไห้ เรียกว่าครบรสและมีทุกอารมณ์เลยหล่ะค่ะ เป็นหนังที่มีความแปลกใหม่มาก ๆ เพราะว่าไม่เหมือนกับหนังปล้นหนังบู๊ทั่วๆ ไป มีให้ผู้ชมได้คิดตามและคอยลุ้นไปด้วย ถือเป็นสิ่งที่ประสบความสำเร็จของซีรีย์เรื่องนี้จริงๆ ค่ะ ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นซีรีย์ในดวงใจของใครหลายๆ คนและหนึ่งในนั้นก็คือเราด้วย 9/10 ไปเลย เรื่องนี้มีทั้งหมด 4 Seasons ด้วยกัน

ก็จบลงไปแล้วนะคะสำหรับการรีวิวซีรีย์ ‘Money Heist’ หากคุณเป็นคนชอบดูซีรี่ส์แนววางแผนปล้น ซีรี่ส์เรื่องนี้จะเป็นอะไรที่ถูกใจคุณมากๆ และหากคุณยิ่งชอบดราม่าและความกดดันมันจะยิ่งทำให้คุณรู้สึกมีอารมณ์ร่วมอย่างมาก DooDiDo ขอบอกว่าดูไปตอนแรกตอนเดียวเเล้วติดเลยแน่นอน หากได้ดูแล้วจะหยุดไม่ได้เลยล่ะ!

ติดตามข่าวสารทั่วโลกทาง DooDiDo.com อัพเดตก่อนใครทุกวัน

แหล่งที่มา : cities.trueid.net, www.dotungwan.com