HilightMarvelข่าวข่าวดาราฮอลลีวูด

Jessica Chastain ยัน! ต้องการเป็นฮีโร่ MCU

Jessica ยืนยันอยากรับบทซูเปอร์ฮีโร่


Jessica Chastain เธอเป็นอีกหนึ่งนักแสดงหญิงมากมายความสามารถ พิจารณาจากการมีชื่อเข้าชิงออสการ์มาแล้วถึง 2 ครั้งจาก The Help (2011) และ Zero Dark Thirty (2012) รวมถึงชนะรางวัลลูกโลกทองคำจากเรื่องหลังมาแล้ว

นอกจากนั้นเธอก็ยังได้นำแสดงในหนังฟอร์มดี อย่าง Interstellar (2014) The Martian (2015) และ It Chapter Two (2019) แต่หนึ่งในการเลือกเล่นหนังที่ผิดพลาดของเธอ ก็คือการมารับบทเป็นวายร้ายเอเลี่ยนผมขาวในภาคปิดท้ายที่เห่ยที่สุดของ X-Men อย่างภาค Dark Phoenix (2019) ที่กลายเป็นความล้มเหลวในทุกๆ ทาง และหนังเองก็ไม่ได้ให้โอกาสให้เธอแสดงฝีมืออะไร นอกจากเดินหน้าตายไปๆ มาๆ

จึงไม่แปลกที่การที่เธอจะตกปากรับคำกลับมาเล่นหนังของ Marvel อีกครั้ง (ถึงแม้ครั้งแรกจะอยู่ภายใต้การดูแลของค่าย Fox ไม่ใช่ Marvel Studios) จะต้องตั้งสติคิดให้ดีกว่ารอบเดิม ซึ่งบทที่มีการเสนอให้เธอมารับเล่นก็คือบทคุณหมอ “คริสทีน พาล์มเมอร์” เพื่อนสนิทของหมอแปลกด็อกเตอร์เสตรนจ์ ที่นักแสดง Rachel McAdams แสดงเอาไว้และเธอถอนตัวไปจากภาค 2

Jessica Chastain
Jessica Chastain

ในตอนแรกนั้นมีรายงานว่า บทแพทย์คริสทีน จะถูกตัดออกไปตามนักแสดงที่ไม่กลับมา และก็จะพุ่งเป้าไปที่จอมเวทย์คลี บทคนรักคนใหม่ของเสตรนจ์ที่จะถูกแนะนำในภาคนี้ และมีข่าวลือว่า Marvel ต้องการนักแสดงหญิงแถวหน้าของวงการมารับบทนี้

C. Robert Cargill ผู้เขียนบทหนังทั้งสองภาคได้ให้ข้อมูลเพิ่มว่า “มีนักแสดงชั้นนำมากมายที่อยากเล่นหนัง Marvel ซึ่งนั้นหมายถึงการเล่นเป็นซูเปอร์ฮีโรมากกว่าตัวประกอบธรรมดาๆ Scott Derrickson (ผู้กำกับภาคแรกที่ถอนตัวจากการกำกับภาค 2 ไปอย่างกะทันหัน และได้ Sam Raimi ผู้กำกับ Spider-Man ไตรภาคแรกสุดมาเข้าชื่อรอเข้าเทียบท่าอยู่) ได้เอาบทคริสทีนไปเสนอเธอ

ถึงแม้ว่าเธอจะตอบว่าบทคริสทีนไม่ได้เลวร้าย แต่เธอฝึกฝนการเต้นบัลเล่ต์มา ดังนั้นเธอจึงมีความต้องการอยากเล่นหนัง Marvel เพราะอยากใส่ “ผ้าคลุม” (หมายถึงอยากเล่นเป็นซูเปอร์ฮีโร) ผมว่านั่นเป็นการตอบปฏิเสธที่เท่มากเลย” ก็จะต้องมาติดตามกันต่อว่า ทางฝั่งทีมผู้สร้างและนักเขียนบทเรื่อง Doctor Strange in the Multiverse of Madness จะยอมปรับบทให้กับ Chastain ได้เล่นเป็นซูเปอร์ฮีโรเพื่อจะยังยอมเล่นอยู่ในหนังเรื่องนี้หรือไม่

Jessica Chastain
Jessica Chastain

ในตอนนี้การถ่ายทำยังไม่ได้เริ่มต้น อันเนื่องจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ทำให้ชะลอการเดินเครื่องออกไป โดยสถานะปัจจุบันยังอยู่ระหว่างรอ Sam Raimi ตัดสินใจตกลงกำกับ ซึ่งเขาเป็นตัวเลือกเดียวที่ Marvel Studios เสนองานให้

ในภาค in the Multiverse of Madness ยังจะได้ Elizabeth Olsen ในบท “แวนดา” มาสมทบ หลังจากซีรีส์ WandaVision จะออกฉายในปี 2020 นี้ด้วย และนอกจากนี้หนังน่าจะได้ “บารอนมอร์โด” ตัวละครที่รับบทโดย Chiwetel Ejiofor พี่เลี้ยงของเสตรนจ์ในภาคแรก ซึ่งในตอนจบภาคแรกทิ้งเชื้อไว้ให้เป็นตัวร้ายในภาคต่อไปกลับมา รวมถึงจอมเวทย์ “หว่อง” ที่รับบทโดย Benedict Wong ก็คาดว่าจะกลับมาด้วย แต่ก็ยังมีข่าวลือว่าตัวละคร “อเมริกา ชาร์เวส” หรือมิสอเมริกา และนักเวทย์ “บราเธอร์สวูดู” ยังอาจถูกแนะนำตัวคราวแรกในเรื่องนี้

จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) เป็นแฟรนไชส์สื่ออเมริกันและจักรวาลที่ใช้ร่วมกัน ซึ่งมีศูนย์รวมอยู่ที่ซีรีส์ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ผลิตโดยมาร์เวลสตูดิโอส์และอิงจากตัวละครที่ปรากฏในหนังสือการ์ตูนอเมริกันที่ตีพิมพ์โดยมาร์เวลคอมิกส์ แฟรนไชส์ยังมีหนังสือการ์ตูนภาพยนตร์สั้นซีรีส์โทรทัศน์และซีรีส์ดิจิตอล จักรวาลที่ใช้ร่วมกันนั้นคล้ายกับจักรวาลมาร์เวลดั้งเดิมในหนังสือการ์ตูนได้รับการก่อตั้งโดยการข้ามองค์ประกอบพล็อตการตั้งค่าตัวละครและตัวละครทั่วไป

ซึ่งภาพยนตร์เรื่องหมอแปลก คาดการณ์ว่าจะมาในปีหน้า แต่หากเรื่องเชื้อไวรัส Covid-19 ยังไม่ซาลงหรือสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น DooDiDo คาดว่า อาจจะได้เลื่อนออกไปอีกก็เป็นได้ เนื่องจากตอนนี้ยังไม่ได้เริ่มถ่ายทำกันเลยนั่นเอง

ติดตามข่าวสารทั่วโลกทาง DooDiDo.com อัพเดตก่อนใครทุกวัน

แหล่งที่มา : www.beartai.com, th.wikipedia.org