หนังไทย

รีวิว นางนาคสะใภ้พระโขนง

เรื่องนี้ก็จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรักที่มีแม่ผัวเป็นอุปสรรคสำคัญ ที่จะคอยขัดขวางความรักของลูกชายและสะใภ้ไม่ว่าจะเป็นหรือตาย เนื่องจากแม่นั้นเป็นแม่จอมบงการมากก็เลยทำให้ทั้งคู่หนีออกมา แต่ไม่ว่าอย่างไรนั้นแม่ผัวก็ไม่พอใจอย่างมากและยังคอยกลั่นแกล้งและจงเกลียดจงชังโดยที่ไม่รู้ว่าในท้องนั้นก็คือหลานเธอได้ของตนเอง กระทั่งนางตายทั้งกลม

 

aaaaaaaaa

 

 

เรื่องย่อ นางนาค สะใภ้พระโขนง

“มาก” (เก้า จิรายุ) ลูกชายของ “แม่เหมือน” (รัดเกล้า อามระดิษ) ที่ไม่มีใครไม่รู้จักแห่งพระโขนง เพราะเป็นคนดูแลเก็บค่าเช่าที่วัดที่ทั้งใจร้ายและปากร้าย “มาก” เดินทางไปอยุธยาพร้อมกับ “เชิด” (เจแปน ภาณุพรรณ จันทนะวงษ์) เพื่อนสนิทเพื่อทำธุระให้แม่ ซึ่งที่นั่นเขาได้พบกับ “นาค” (มายด์ 4EVE) สาวสวยลูกขุนนาง ทั้งสองคนมีใจให้กันตั้งแต่แรกพบ

“หมื่นไวพลานุภาพ” (ต๊อก ศุภกร กิจสุวรรณ) ผู้มีอิทธิพลซึ่งเป็นคู่หมายของนาคมาเห็นทั้งสองคนอยูด้วยกันในงานวัดก็ไม่พอใจอย่างมาก จึงเลื่อนวันแต่งงานให้เร็วขึ้น “ขุนประจัน” (กลิ้ง กฤตย์ อัทธเสรี) พ่อของนาคซึ่งอยากเลื่อนตำแหน่งให้สูงขึ้น จึงบังคับนาคให้เข้าพิธีแต่งงาน แม้ว่า “ทองคำ” (แอน วาสนา พูนผล) แม่ของนาคจะไม่เห็นด้วยเพราะรู้ว่านาคไม่ได้รักหมื่นไว แม้จะพยายามแย้งแต่ก็ไม่สำเร็จ

นาคจึงตัดสินใจหนีตามมากไปพระโขนง แต่เมื่อไปถึงก็พบอุปสรรคใหญ่ แม่เหมือนไม่พอใจลูกสะใภ้คนนี้ เพราะตั้งใจให้มากแต่งงานกับ “สายหยุด” (ศุภรา วงษ์กระจ่าง) เด็กสาวที่เลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก ๆ เพราะเป็นคนที่ตนเองสามารถควบคุมได้ ในขณะที่นาคมีความรู้อ่านออกเขียนได้ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง “ตาโย่ง” (หมู กลศ อัทธเสรี) พ่อเลี้ยงของมากไม่เห็นด้วยที่แม่เหมือนหาเรื่องกลั่นแกล้งนาค แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ เมื่อนาคท้องแม่เหมือนไม่เชื่อว่าลูกในท้องของนาคเป็นลูกของมาก

ทั้งยังใส่ร้ายว่านาคเป็นตัวกาลกิณีแห่งพระโขนง ชาวบ้านจึงพากันเกลียดชังนาคไปด้วย มากเห็นนาคโดนแม่รังแกก็ทนไม่ไหวพาย้ายไปอยู่ด้วยกันตามลำพัง ทั้งคู่ใช้ชีวิตอย่างลำบากแต่ก็มีความสุขที่ได้อยู่ด้วยกัน กระทั่งเกิดสงครามมากและผู้ชายในพระโขนงถูกหมายเกณฑ์เรียกไปรบ แม่เหมือนจึงได้โอกาสกลั่นกลั่นแกล้งนาคอีกครั้งกระทั่งนาคคลอดลูกตายทั้งกลม นาคกลายเป็นผีอาฆาตที่รอคอยการกลับมาของพี่มาก สร้างความหวาดกลัวให้ผู้คนทั้งพระโขนง เป็นโศกนาฏกรรมความรักบทใหม่ที่ต้องลุ้นไปกับเรื่องราวที่ไม่เคยได้ชมมาจากการสร้างในเวอร์ชั่นอื่น ๆ มาก่อน

ติดตามชม “นางนาค สะใภ้พระโขนง” เวลา 1 ทุ่มตรง ทุกวันจันทร์-พุธ เริ่มจันทร์ที่ 16 มกราคม 2023 ทางช่อง workpoint23

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com