ข่าวหนังใหม่

รีวิว Little Women สามพี่น้อง ซีรีส์เกาหลี

นิยายสุดคลาสสิกที่ถูกนำมาสร้างเป็นหนังเมื่อนานมาแล้ว และเพิ่งจะรีเมกสร้างกันใหม่ไปไม่นาน แต่ที่จริง เรื่องราวมันก็ไม่ได้เหมือนกันขนาดนั้น ผู้สร้างเองก็คงจะได้แรงบันดาลใจมา ประมาณว่า ถ้าเรื่องราวของพี่น้องเหล่านั้นอยู่ในเกาหลียุคปัจจุบัน มันจะเป็นอย่างไร

Little Women

เรื่องย่อ Little Women หรือชื่อไทย สามพี่น้อง บอกเล่าเรื่องราวของ สามพี่น้องตระกูลโอ โออินจู (คิมโกอึน) โออินกยอง (นัมจีฮยอน) และ โออินฮเย (พัคจีฮู) ที่บิดาเสียชีวิตไปหลายปี อาศัยอยู่กับมารดา ฐานะทางบ้านยากจน หนีสิ้นท่วมท้น แต่ทั้งสามคนเป็นพี่น้องที่รักและห่วงใยกันมาก

เมื่อเติบโตขึ้นพวกเขาพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้หลุดพ้นจากความจน และโชคชะตาก็นำพาให้เข้าไปพัวพันกับเงินจำนวนสูงถึง 7 หมื่นล้านวอน โดยมีตระกูลเศรษฐีระดับท็อปของประเทศอยู่เบื้องหลัง เรื่องวุ่น ๆ จึงเกิดขึ้นกับพวกเขามีหลายอย่างที่ประทับใจกับซีรีส์เรื่องนี้ หนึ่งในนั้นคือเนื้อเรื่องเป็นการดัดแปลงมาจากวรรณกรรมชื่อดังของนักประพันธ์ ลุยซ่า เมย์ อัลคอต

เวอร์ชั่นเกาหลีนำตัวละครหลักสามพี่น้องจากนิยายมาสร้างเป็นซีรีส์ นำเหตุการณ์ย้อนยุคในช่วงปลายของศตวรรษที่ 19  มาเล่าใหม่เป็นเหตุการณ์ปัจจุบันปี 2022 พี่น้องแต่ละคนมีคาแรกเตอร์ชัดเจน นำเสนอออกมาได้คลาสสิกและเข้ากับยุคสมัย เนื้อเรื่องผูกปมใหม่แตกต่างจากเดิมไปมาก ทำออกมาในแนวลึกลับ ระทึกขวัญ ได้สนุกเข้มข้นไม่แพ้ฉบับนิยายที่เป็นแนวรักโรแมนติกดราม่า

สิ่งที่น่าประทับใจในซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้  

ผลงานของผู้กำกับ คิมฮีวอนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางแม้แต่ในประเทศไทยและได้รับการพูดถึงไปทั่วโซเชียลเสมอ ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย (Vincenzo) และ สลับร่าง ล้างบัลลังก์ (The Crowned Clown) ครั้งนี้เธอกลับมาพร้อมการเล่าเรื่องที่ลึกลับและเล่นกับความคิดคนดู โดยได้นักเขียนบทมือดีอย่าง จองซอกยอง เจ้าของผลงานบทระดับขึ้นหิ้งภาพยนตร์
The Handmaiden มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของสามพี่น้องใจกล้า ที่จะยืนหยัดลุกขึ้นต่อกรกับครอบครัวของพัคแจซัง ที่ร่ำรวยและทรงอิทธิพลที่สุดในเกาหลีใต้ การเล่าเรื่องของเธอมีจังหวะจะโคนที่เข้าใจง่ายและทำให้ผู้ชมเกิดความรู้สึกร่วมไปกับซีรีส์ ทั้งประเด็นของความสัมพันธ์สามพี่น้องและปัญญาทางการเงินที่คืบคลานเข้ามาในชีวิตของพวกเธอ

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com