ข่าวหนังใหม่

รีวิว High Water น้ำถล่มเมือง ซีรีส์ดราม่าชวนระทึก

High Water น้ำถล่มเมือง (2022)ที่เข้ากับสถานการณ์ตอนนี้มาก เพราะช่วงหน้าฝนนี้ หลายคนคงใจหวั่น ๆ ว่าน้ำจะท่วมบ้านหรือเปล่า ส่วนบ้านผู้เขียนนั้น เมื่อสองวันที่ผ่านมาโดนน้ำท่วมไปแล้ว ใครไม่เคยโดนคงไม่รู้ ว่ามันทรมานใจแค่ไหน ทั้งต้องเตรียมยกของหนีน้ำ และเตรียมอพยพ แต่ปัญหาคือน้ำท่วมถนน จนรถวิ่งไม่ได้ ถนนส่วนที่แห้งก็ถูกใช้เป็นสถานที่จอดรถ  พอมีโอกาสได้ดูซีรีส์เรื่องนี้มันเข้าใจสถานการณ์แบบสุด ๆ

 

High Water

 

เรื่องย่อหนัง ‘High Water’

วันหนึ่งในปี ปี 1997 มีแฟกซ์ฉบับหนึ่งถูกส่งมาที่สำนักงานของรัฐ บอกว่าเมืองวรอตสวาฟจะต้องถูกน้ำถล่มหากไม่รีบป้องกัน ยาคูบ มาร์ชัค (Tomasz Schuchardt/โทมัช ชูคาร์ดต์) รองผู้ว่าฯ ที่ทำหน้าที่รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดในเวลานั้น ก็เลยได้กลับมาร่วมงานกับนักอุทกวิทยาสาวอย่าง ยาชมิน่า เทรแมร์ (Agnieszka Zulewska/อักเนียสชกา ซูเลฟสกา) ที่เคยมีความสัมพันธ์ต่อกัน ท่ามกลางบรรยากาศที่คุกรุ่นเพราะทีมงานนี้เต็มไปด้วยผู้ชายแก่ๆ ที่ไม่เคยคิดจะฟังคำเตือนของผู้หญิงคนเดียวที่เดินเข้ามาพร้อมความรู้และสติปัญญา

วิวหนัง ‘น้ำถล่มเมือง’

ซีรีส์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในโปแลนด์ บอกเล่าเรื่องราวทั้งชีวิตส่วนตัวที่มาพัวพันกับเหตุคับขันอย่างสถานการณ์น้ำท่วมเมือง เทรแมร์ นักอุทกวิทยาหญิงที่หายหน้าไปปลีกวิเวกดูแลสัตว์ป่า และอาศัยอยู่กับแฟนหนุ่มคนใหม่ในรถบ้าน ถูกเรียกตัวกะทันหันหลังพวกเขาได้รับแฟ็กซ์แจ้งข่าวของเธอ ทำให้ต้องกลับมาเจอหน้ากับคนรักเก่าอีกครั้ง คนที่ตอนนี้เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดและทำหน้าที่รักษาการแทนอยู่

ภาพบรรยากาศและอารมณ์ความรู้สึกจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อรังสรรค์เรื่องราวที่เป็นสากลเกี่ยวกับการตัดสินใจที่ยากลำบาก ความขัดแย้งของคนต่างวัย และความตึงเครียดระหว่างบุคคล กลุ่มคน เมือง และชนบท เรื่องราวของเราจะเกี่ยวกับผู้คนที่ต้องเผชิญสิ่งที่ไม่อาจหลีกหนี และกลุ่มคนที่มารวมตัวกันเพื่อลงมือทำอะไรสักอย่าง  เหตุน้ำท่วมนี้เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของสังคม และเพียงชั่วข้ามคืน ชีวิตที่แสนธรรมดาก็ต้องเผชิญกับการดิ้นรนต่อสู้กับภัยธรรมชาติ และผู้นำที่ทุกคนไว้เนื้อเชื่อใจก็ก้าวขึ้นมามีบทบาทโดดเด่นกว่าใครๆ

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com