ข่าวหนังใหม่

รีวิว ภาพยนตร์Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์ 2022

“ไลโอโคตรแย้ยักษ์” เป็นภาพยนตร์เปิดจักรวาลเข้าฉายเป็นเรื่องแรก ซึ่งก็เป็นเหมือนตัวจุดประกายความหวังของวงการภาพยนตร์ของไทย ที่มีคนกล้าจะฉีกออกไปจากแนวเดิมๆ เสียที หลังจากที่วงการภาพยนตร์บ้านเราดูเหมือนจะถูกแช่แข็งมานานนับทศวรรษแล้ว เพราะภาพยนตร์ส่วนใหญ่ที่ประสบความสำเร็จก็มักจะวนอยู่แต่แนวเดิมๆ แค่ ตลก รัก ผี เท่านั้น

 

leio

 

เรื่องราวของ เก้า (พิชญะ นิธิไพศาลกุล) ศิลปินหนุ่มฮิปฮอปที่มีเรื่องฉาวจนต้องระหกระเหินกลับบ้านเกิด พ่วงด้วย เจน (ณัฐชา เดอซูซ่า) ที่ก็พลอยติดร่างแหไปด้วย ทั้งคู่จึงกลับไปตั้งหลักที่บ้านเกิดในจังหวัดเลย และเพื่อร่วมงานศพคุณปู่ของเก้าด้วย ในจังหวะเดียวกัน ฝน (ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์) ยูทูบเบอร์เพื่อนสาวสมัยเด็กของเก้าที่อยากพัฒนาบ้านเกิด

จึงจัดงานแข่งหาแหล่งน้ำในทุ่งตะวันแย่งเพื่อชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาทสำหรับผู้ชนะ เก้า เจน และ โย (ศุภชัย สุวรรณอ่อน) คนสนิทของปู่ จึงจัดทีมเพื่อลงแข่งขันขุดเจาะน้ำบาดาลชิงเงินรางวัลในครั้งนี้ แต่หารู้ไม่ว่า ที่ทุ่งตะวันแยงแห่งนี้มีสัตว์ร้ายที่กำลังซุ่มรอเพื่อจะเอาชีวิตของพวกเขาทุกคน

ภาพยนตร์ที่ดูจะต้องใช้ทุนสูง อย่างการใช้เทคนิคด้านคอมพิวเตอร์ในการเนรมิตตัว “แย้ยักษ์” ขึ้นมา ซึ่งไม่ใช่แค่ฉากสองฉาก แต่เป็นส่วนใหญ่ของตัวเรื่องเกือบทั้งหมด หนำซ้ำยังต้องเผยตัวกันกลางแจ้ง เห็นกันชัดๆ ทุกๆ ท่าทาง และมีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครมากกว่าแค่มาผลุบๆ โผล่ๆ แน่นอนว่าคงไม่สามารถเทียบกับฝั่งฮอลิวูดที่มีทุนสร้างมากกว่านี้นับสิบๆ เท่า แต่ก็บอกได้ว่า ไลโอ มีคุณภาพงานสร้างด้วยเทคนิค CGI ที่อยู่ในแถวหน้าของประเทศเราแล้วอย่างไม่ต้องสงสัย

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com