หนังต่างประเทศ

รีวิว ปีเตอร์แพน กับ อลิซ ตะลุยแดนมหัศจรรย์ Come Away

“เป็นจินตนาการที่ซ้อนจินตนาการ ก็เหมือนนิทานที่แม่กล่อมลูกยามนอนหลับ” ในตัวเรื่องใช้แรงอธิษฐานของเด็กในการเล่าเรื่องราวผ่าน 2 ตัวละคร ตัวปีเตอร์ เป็นตัวละครที่ถูกกดดันจากครอบครัว ว่าต้องเก่งเหมือนพี่ชายตามแบบที่สังคมต้องการ 

comeaway

เรื่องย่อ :

สามพี่น้องบ้านลิตเติลตัน เดวิด (อายุ 12) ปิเตอร์ (อายุ 10) และอลิซ (อายุ 8) จอร์แดน แนช Jordan Nash และ เคียร่า ชานซา Keira Chansa) เด็กทั้งสามใช้ชีวิตในชนบทอังกฤษยุคปลายศตวรรษที่ 19 ทั้งสามมีความสุขแบบง่ายๆกับการเล่นสนุกในสวนและในป่าใกล้บ้าน

 

พ่อและแม่ของทั้งสามช่วยเติมเรื่องราว สร้างจินตนาการให้ทุกคน (แจ๊ค รับบทโดย เดวิด โอเยโลโว  David Oyelowo และ โรส ทั้งอลิซและปีเตอร์ ต่างสนิทกับ เดวิด พี่ชายคนโต ทำให้เดวิดต้องรับบทบาท ทั้งเล่นจิบน้ำชากับตุ๊กตาของน้องสาว และหันไปผจญภัยโจรสลัดกับน้องชาย

 

แต่โลกของเด็กทั้งสามต้องหยุดชะงักหลังจาก คุณป้าผู้บ้ายศศักดิ์ อย่างคุณป้า เอเลนอร์ ) ได้ให้หลานชายคนโตเดวิดไปเข้าเรียนที่โรงเรียนประจำของชนชั้นสูงอย่าง โรงเรียนบริสเทิลมอส นั่นหมายความว่าเดวิดจะต้องจากบ้านไป  แต่การที่พี่ชายต้องไปจากบ้านมันไม่ใช่แค่เรื่องเลวร้ายเรื่องเดียว เมื่อปีเตอร์กำลังเล่นกับพี่ชายบนเรือ แล้วเดวิดพลาดจมน้ำเสียชีวิต

พบกับภาพยนตร์ดราม่า แฟนตาซีเรื่องเยี่ยม “Come Away ปีเตอร์แพน กับ อลิซ ตะลุยแดนมหัศจรรย์” สุดยอดภาพยนตร์

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com