หนังไทย

รีวิว ทฤษฎีจีบเธอ (2019) ” ซีรีส์แห่งการแอบรัก

นักจิตวิทยาสังคมนักจิตวิทยาได้นิยาม ความรัก ว่าไม่ใช่สิ่งที่สำเร็จรูป แต่เป็นทักษะหนึ่งที่ต้องใช้เวลาในการฝึกฝนเรียนรู้ให้เชี่ยวชาญ  แล้วตกตะกอนความรู้สึกนึกคิดจากประสบการณ์ส่วนตัวจากการที่ได้ร่ำเรียนวิชาความรัก จนกลายเป็นทฤษฎีของตนเองที่เรานำมาตีความมุมมองความรักในแบบที่ตัวเราเข้าใจ ซีรีส์ทฤษฎีจีบเธอ เป็นการนำเสนอ ทฤษฎีความรักของตัวละครต่าง ๆ ได้เรียนรู้จักความรัก ความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน

asdrgw

เรื่องย่อทฤษฎีจีบเธอ

แก๊งโหด คือแก๊งเด็กนิเทศฯ ภาพยนตร์ปี 3 ที่มีสมาชิกเป็น 4 หนุ่มสุดฮอตอันได้แก่ เติร์ด (กัน อรรถพันธ์), ค่าย (ออฟ จุมพล), ทู (ไวท์ ณวัชร์), โบน (ไมค์ ชินรัฐ) เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อหนึ่งในแก๊งโหดอย่าง เติร์ด เกิดเป็นเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อกับ  ค่าย หนุ่มคารมดีสุดเจ้าชู้ ซึ่งนั่นทำให้คนแบบเติร์ดต้องแอบเก็บความรู้สึกไว้สุดใจ เพื่อรักษาไว้ซึ่งคำว่าเพื่อน แต่ความลับมักไม่มีในโลก เมื่อ ทู เกิดรู้ความจริงว่าเติร์ดแอบรักค่ายมาตลอด 3 ปีกว่า ภารกิจช่วยเหลือเพื่อนให้สมหวังจึงเริ่มต้นขึ้น

ค่ายเริ่มมีท่าทีรู้สึกดีตอบกลับ แต่นั่นเป็นเพียงข้อพิสูจน์โง่ ๆ ที่ค่ายอยากรู้ว่าเติร์ดชอบตัวเองจริงไหม ? เมื่อเติร์ดรู้ความจริงว่าค่ายแค่ลองใจ เติร์ดเสียใจมากและพยายามตัดใจจากค่าย แต่กลับกัน ค่ายกลับมีความรู้สึกดีกับเติร์ดเกิดขึ้นมาจริง ๆ  ทฤษฎีจีบเติร์ด ของค่ายจึงเริ่มต้นขึ้น

asdrgw

รีวิว ทฤษฎีจีบเธอ  

สำหรับส่วนตัวคิดว่าไม่ว่าใครก็ตามที่เคยมีประสบการณ์เคยแอบรักใครสักคนจะเข้าถึงเรื่องนี้ได้ไปโดยปริยายเลย เพราะเนื้อหาซีรีส์บอกเล่าถึงช่วงเวลาสุดคลาสสิกในเวลาที่คนเราแอบชอบใครสักออกมาได้ระดับถึงพริกถึงขิงที่ทำเอาคนดูรู้สึกหน่วงใจกับความสัมพันธ์ของค่าย เเละเติร์ด แล้วรู้สึกอึดอัดไปพร้อม ๆ กับตัวละครได้ดีมาก ๆ เลย อย่างเช่น ฉากเวลาตัวละครแอบชอบทำนิสัยเสียบางอย่างกับเขา แต่เขากลับเลือกที่จะมองข้าม และพร้อมที่จะให้อภัยเขา เพราะเขาเลือกที่จะรัก และยอมรับในตัวตนของคนที่เขาแอบรักในทุก ๆ ด้านที่เขาเป็น  หรือกระทั่งฉากเวลาที่ตัวละครเก็บความรู้สึกที่มากกว่าเพื่อนสนิทของตนเองเอาไว้ เพราะกลัวว่าจะต้องเสียอีกฝ่ายไป

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com