หนังไทย

รีวิว จำเนียร วิเวียน โตมร (I Love You Two)

สาวโสดผู้แสนงมงายพร้อมเพื่อนสาวคู่ใจชักชวนกันไปไหว้ขอพรหาคู่ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จึงได้พบกับ จำเนียร และ โตมร สองเสือสุดแพรวพราวเพื่อนซี้หัวโจก “แก๊งขาลอย” และด้วยอะไรไม่รู้สินั่น น่าจะเป็นรูปร่างหน้าตาที่ดูช่างสวยสะดุดตาพาให้หลงใหล “จำเนียร” และ “โตมร” จึงใฝ่ที่จะเป็นหนุ่มในฝันของ “วิเวียน” เมื่ออยากจะกลายเป็นคนดีจึงไปขอลาออกจาก “แก๊งขาลอย” การใช้ชีวิตคี่ ร่วมกัน ๓ คนจึงเกิดขึ้น !

 

REVIEW

 

สิ่งน่าประทับใจในหนังเรื่องนี้

  • ตัวละคร จำเนียร วิเวียน และโตมร มาในลุคการแต่งกายแบบ “เรโทร” จะบอกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดขายของหนังเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ ด้วยความที่ “จำเนียร วิเวียน โตมร” ตั้งใจให้ออกมาแบบตลกเบาสมอง ไร้เหตุผล เพื่อให้เหมาะกับการสร้างบรรยากาศผ่อนคลายในโปรแกรมวันหยุดยาว
  • บทเลือกที่จะใช้จุดขายหลักของ “ชมพู่ อารยา” ในเรื่องของการเป็นคนสวยใส่อะไรก็ได้ไม่ผิด มาสวมให้ “วิเวียน” ใส่ชุดสีตรงตามวัน แถมมาด้วยแว่นกันแดดอันโต และกระเป๋าถือเล็ก ๆ น่ารัก แบบคุณหนูผู้ดี ยังมีกิมมิคเล็ก ๆ เป็นการใส่ถุงมือแบบครึ่งมือแสนเก๋ไก๋ ยิ่งทำให้การตั้งใจเรโทรของหนังครั้งนี้ทำได้เต็มที่มีชีวิตชีวาสนุกสนานสุด ๆ
  • อีกสองพระเอกสมาชิก “แก๊งขาลอย” ก็แต่งตัวย้อนยุคกันได้สนุกเข้ากับคาแรคเตอร์เดิมของตัวเองไม่แพ้กัน ผู้ชายขายาวนี่ก็ใส่กางเกงอะไรก็ได้ไม่ผิดอีกแล้ว
  • ขอกล่าวว่านี่เป็นการกลับมาของความตลกที่ไม่ต้องใช้การเล่นคำมาก แต่สามารถใช้สถานการณ์ที่หลายหลากมาประกอบช่วยส่งให้บรรยากาศสนุกสดชื่อขึ้น
  • “ซูโม่ กิ๊ก” นักแสดงสมทบ รับบทเป็น “ขจร” หัวหน้าใหญ่ “แก๊งขาลอย” ขโมยซีนจากตัวเอกได้หลายครั้งหลายคราจนน่าประหลาดใจ รู้สึกโดดเด่นน่าจดจำกว่านักแสดงสมทบคนอื่นในเรื่องอยู่มาก บทร้าย ๆ แต่กลับแสดงได้น่ารักและยังน่าเกรงขามในเวลาเดียวกัน
  • Special Effect แบบหัก ๆ ทื่อ ๆ ใช้ได้ค่อนข้างถูกจังหวะ และเหมาะกับสถานการณ์ เป็นตัวช่วยที่ดีมากอีกอย่างสำหรับการปล่อยของในเรื่องนี้ที่เราไม่ค่อยจะได้เห็นจังหวะแบบนี้มากนักในหนังของ “ผกก. ยอร์ช ฤกษ์ชัย”

สรุปในส่วนของการรีวิว

หนังดูเพลินๆ ความสนุกอยู่ระดับพอไปวัดไปวาได้ ความฮา และความตลก ถือเป็นหนังตลก ที่แทบไม่มีความตลกเลย ถ้าไม่ได้ตลกรุ่นเดอะ อย่างน้าค่อม โก๊ะตี๋ หนังถึงกับแป้กได้เลยนะ ซีนฮาๆแทบหาไม่เจอเลย ฉากที่ฮาๆที่สุด โดยส่วนตัวคิดว่า คงจะเป็นฉากแมลงสาบละมั้ง ที่ทำให้หัวเราะดังมาก ส่วนฉากอื่นๆ ก็พยายามจะหัวเราะ แต่มุขมันทำให้ขำไม่ออกจริงๆ ได้แค่ยิ้มมุมปาก มองบนๆๆๆ ขนาดเป็นติ่งค่ายM39เลยนะ โดยส่วนตัวชอบค่อยนี้มากๆ เป็นค่ายหนังที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ที่ค่ายอื่นยากที่จะเลียนแบบ ทั้งคอสซูม บทพูด ความเป็นหนังแมส ที่มีความอินดี้สูง ชอบเพราะ หนังค่ายนี้ เป็นหนังที่ดูแล้ว ไม่ต้องใช้สมองคิดก็ดูได้ ทั้งที่บทบ้าๆบอๆ ไม่เน้นบท ไม่เน้นความสอดคล้อง แต่ก็ยังทำให้หนังตลก ฮาท้องแข็ง อย่างหนังเรื่องก่อนๆ ที่ชอบๆ คือ ทำดีมาก อย่างเช่น สุดเขต, ส.ค.ส. สวีทตี้, คุณนายโฮ และความลับนางมารร้าย อยากจะฮา คือได้ฮา แต่หนังเรื่องหลังๆ ชักไม่ไหวจริงๆ ถือเป็นความดิ่งลงเหว อย่างไม่มีวันกลับ ของค่ายนี้ ต่อไปชื่อผู้กำกับดังประจำค่าย คงจะใช้หากินไม่ได้ อีกต่อไป ยิ่งตอนนี้ยิ่งมีค่ายน้องใหม่มาแรง ทำหนังดีๆหลายๆค่าย ปล่อยหนังออกมาทำรายได้แซงหน้าขาดลอย ไม่แปลกเลย ทั้งที่พยายามดึง นักแสดงดังๆมาเล่นหนังของค่าย แต่รายได้ก็ไม่เป็นที่น่าพอใจซักเท่าไหร่ สู้ทำหนังแบบเดิมๆออกมา โดยส่วนตัวคิดว่า น่าจะขายออกได้มากกว่า หนังที่พยายามทำอยู่ตอนนี้ โดยรวมถือว่าเป็นหนังตลก ที่อยู่ในระดับกลางๆ ที่กำลังจะดิ่งลงไปอยู่ระดับพอใช้ ถ้าดูเพลินๆไม่คิดมากก็ถือว่าใช้ได้

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com