หนังต่างประเทศ

[ รีวิวหนัง ] Wandering “รัก” พาตัว – 2022

“Wandering” ผลงานเขียนบทและกำกับเรื่องล่าสุดของ “อีซังอิล” (Hula Girls) เล่าเรื่องราวของ “ซาระสะ” (ทามากิ ชิราโทริ / ซึสึ ฮิโรเสะ) เด็กสาวที่มีเหตุให้ไม่อาจกลับบ้านได้ กับ “ฟูมิ” (โทริ มัตสึซากะ) นักศึกษาชายผู้โดดเดี่ยวที่ชวนเด็กสาวกลับบ้านของเขาเองด้วยกัน

 

wandering

 

 

เรื่องย่อ :

เด็กประถมวัย 9 ขวบ ที่ครอบครัวแตกแยก ได้พบกับ ชายหนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย วัย 19 โดยบังเอิญ หลังจากที่เธอเศร้าโศก เพราะไม่อยากจะกลับไปอยู่ป้า เนื่องจากพ่อแม่ได้แยกทางกันไป ทำให้เขาได้ชวนเธอมาอยู่ด้วยกัน เวลาผ่านไป 2 เดือน เขาถูกแจ้งจับในคดีลักพาตัว เวลาผ่านไป 15 ปี ก่อนที่เธอจะเข้าพิธีแต่งงาน เธอได้เจอกับเขาอีกครั้ง การพบกันครั้งนี้ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตพวกเขาไปตลอดกาล

 

ผู้กำกับเผยว่า “ตั้งแต่ถ่ายทำเรื่อง ‘Rage’ (2016) แล้ว ผมคิดเสมอว่าอยากจะร่วมงานกับ ‘ฮิโรเสะ ซึสึ’ อีกครั้งให้ได้ เป็นการตัดสินใจที่ไม่มีการลังเลใดๆ และยึดถือความตั้งใจนี้เรื่อยมาครับ สำหรับ ‘มัตสึซากะ โทริคุง’ ผมทึ่งและชื่นชมกับความความตั้งใจในผลงานเรื่องนี้มากครับ ไม่ใช่แค่ในส่วนของกายภาพและทรงผม แต่เขาสร้างบทบาทนี้ขึ้นมาไปทั่วทุกอณูของร่างกาย ผมขนลุกให้กับความตั้งใจนี้เลย

 

ภาพยนตร์ที่เจาะลึกไปถึงจุดลึกที่สุดของมนุษย์เรื่องนี้นำแสดงโดยสองนักแสดงแนวหน้าแห่งวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่น “ซึสึ ฮิโรเสะ” รับบท “ซาระสะ” (ตอนโต) และ “โทริ มัตสึซากะ” รับบท “ฟูมิ” พร้อมกับการท้าทายบทบาทใหม่ของ “ริวเซย์ โยโกฮามา”

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com