หนังต่างประเทศ

รีวิวหนัง เต่านินจา จากเงาสู่ฮีโร่

เรื่องราวปมหนึ่งที่ปรากฏอยู่ในหนังภาคนี้ ภาคที่แล้วเหมือนเป็นภาคที่บอกเล่าจุดกำเนิดของพวกเขาทั้งสี่และปรมาจารย์หนูที่คอยดูและเหล่าเต่าให้ค่อยๆ เติบโตขึ้นมาพร้อมๆ กับการรู้จักใช้พลังของตนเองเพื่อช่วยเหลือเมืองนิวยอร์กที่พวกเขารักอยู่ในหลืบเงาที่ไม่มีใครรู้เห็น

 

Teenage Mutant Ninja

 

 

ฮีโร่ในเงามืดที่คอยซุ่ม ช่วยพิทักษ์โลกจากแก๊งโจรและเหล่าร้าย แต่เนื่องจากรูปลักษณ์ที่เป็นเต่านินจา ที่ไม่เหมือนผู้เหมือนคน ทำให้หลายๆ คนตั้งข้อรังเกียจหรือกลัวพวกเขา   พวกเต่านินจาบางตัว เลยเกิดน้อยใจและอยากจะเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคนซะให้รู้แล้วรู้รอดไป แต่ท้ายสุดพวกเขาก็ได้ค้นพบว่า การเป็นตัวของตัวเอง นั้นดีที่สุด เพราะสามารถทำอะไรหลายๆ อย่างที่คนอื่นๆ เขาทำไม่ได้

จุดพีคของเรื่องนี้ก็คือเจ้าตัววายร้ายที่โดนจับตั้งแต่ภาคก่อน  ได้รับการช่วยเหลือจากพรรคพวกให้หนีการจองจำออกมาได้  เมื่อออกมาได้ก็ดันไปชักศึกเข้าบ้าน เอ๊ย เข้าโลก โดยไปร่วมมือกับสัตว์ประหลาดจากต่างดาว จะบุกยึดโลกกันอีก  โอย.. เรื่องราวเลยวุ่นไปกันใหญ่โต  แต่ท้ายสุดก็ได้พวกเต่านินจานี่ล่ะมาแก้ปัญหา แต่จะแก้แบบไหน แล้วพวกวายร้ายนั้น ร่วมมือกันยึดโลกสำเร็จไหม แล้วเต่านินจาจะได้ออกมาจากเงาเป็นฮีโร่ในที่โล่งแจ้ง

ความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้ คือ ข้อคิดที่คนดูได้รับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการร่วมมือกันทำงาน การแบ่งงานกันทำ การเป็นผู้นำที่มีหน้าที่หลอมรวมและดึงเอาความสามารถอันแตกต่างของแต่ละคนในทีม ให้มาร่วมกันทำงานอย่างเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน  หนังเรื่องนี้สอนให้เราชื่นชมในตัวเอง หากเราไม่สามารถมองเห็นข้อดีในตัวเรา หากเรายังอยากแสดงตนให้คนอื่นได้เห็นและยอมรับ  บางครั้งอาจทำให้เราสูญเสียความเป็นตัวตนรวมทั้งจุดแข็งที่เรามีไปด้วย

ถือว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งของเหล่าสี่เต่านินจา ที่การกลับมาครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงในด้านที่ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นในเรื่องบทที่ดูง่าย สามารถดูได้เรื่อยๆ ไม่ได้มีฉากที่พร่ำเพ้อหรือน่าเบื่อเข้ามาในหนัง มุกตลกก็แทรกเข้ามาพอสมควรเหมือนกันแต่ไม่ได้ถึงขนาดหัวเราะเสียงดังสักเท่าไหร่ หรือถ้าใครไม่ชอบมุกในลักษณะนี้ก็คงไม่ขำ แต่ส่วนที่ดีของหนังเรื่องคงยกให้ความสนุก ฉากแอกชั่นที่สนุกและตื่นตาตื่นใจ

จุดที่แย่ คือการไม่สุดของบท คือจะเวอร์ก็เวอร์ไม่สุด บทจะจริงจังก็ไม่ได้ขนาดนั้นเหมือนพยายามจะเอาใจทั้งคนดูที่เป็นเด็กและผู้ใหญ่ทั้งคู่ ผลเลยออกมาคือความครึ่งๆกลางๆไม่สุดสักทาง

จุดที่ดี คือฉากบู๊และความสนุกของหนัง ที่ตอบโจทย์ในสำหรับแนวทางของตัวหนังเอง ได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าลืมเรื่องราวในส่วนของบทที่ดูโอเวอร์ไปได้เหมือนกัน

ชื่อภาษาอังกฤษ : Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows
ชื่อภาษาไทย : เต่านินจา: จากเงาสู่ฮีโร่
ประเภท : ภาพยนตร์
แนว : แอคชั่น / ผจญภัย / ตลก / วิทยาศาสตร์
ผู้กำกับ : Dave Green
ค่าย : Paramount Pictures
ฉาย : 2 มิถุนายน 2016

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com