หนังไทย

รีวิวหนัง จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ Classic Again

เรื่องราวความรักของคนสองยุคสมัย เริ่มจาก โบต้า สาวที่แอบหลงรัก นน ชายหนุ่มในมหาวิทยาลัยเดียวกัน แต่เธอไม่อาจบอกความในใจกับเขาได้เพราะเพื่อนสนิทของเธอ ก็ชอบผู้ชายคนนี้เช่นกัน จนวันหนึ่งเธอได้ค้นพบกล่องลับของคุณแม่ที่บรรจุจดหมายรักของแม่เธอในสมัยยังสาว ระหว่าง ดาหลา และชายหนุ่มชื่อ ขจร โบต้าจึงได้รับรู้เรื่องราวความรักครั้งแรกของแม่กับชายหนุ่มในความทรงจำผ่านจดหมายเหล่านั้น

Classic Again

เรื่องย่อ ภาพยนตร์เรื่อง จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ Classic Again เปิดเรื่องราวมาที่ ความรักต่างยุคต่างเวลาของคู่รัก 2 คู่ระหว่าง ดาหลากับขจร และ โบต้ากับนน ที่ทั้งสองคู่ล้วนเชื่อมโยงกันผ่านเวลาที่ โบต้า เขียนขึ้นจากจดหมายรักเก่าเก็บของ ดาหลา แม่ของเธอ และเพราะเหตุการณ์ของทั้งคู่จะห่างกันกว่า 36 ปี

จึงทำให้ ดาหลา และ โบต้า ต้องเผชิญอุปสรรค์ความรักที่แตกต่างกัน ส่วนความรักของแม่ลูกคู่นี้จะสมหวัง หรือผิดหวังต้องมาร่วมเอาใจช่วยไปกับพวกเธอได้ ในภาพยนตร์เรื่อง จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ Classic Again

สิ่งที่น่าชื่นชมคือหนัง การแก้ไขบทหรือฉากที่เชยและชวนประหลาดความรู้สึกต่าง ๆ ในหนังต้นฉบับอย่างฉากการตรวจอุจจาระ และมุกตลกเชย ๆ ทั้งหลายแหล่ออก ทำให้ตัวละครดูมีความโตพอจะมีรักที่ตราตรึงมากไปกว่าป๊อปเลิฟที่เราเชื่อได้ยากว่าเด็กบ้านนอกเล่นมูลวัวมูลควายจะไปประสาจริงจังอะไรกับความรักได้ขนาดนั้น ต้องยอมรับว่าหนังไทยตัดแต่งกิ่งใบที่ผิดรูปผิดฟอร์มของฉบับเดิมออกมาได้กลมกว่าอิ่มกว่า โดยยังเก็บรายละเอียดดี ๆ ที่ต้นฉบับทำไว้จัดเจนอย่างกิมมิกเรื่องหิ่งห้อย สายฝน จังหวะก้าวเท้า และอื่น ๆ ของหนังไว้ได้ดี โดยเฉพาะจุดสำคัญคือการเล่าคู่ขนานระหว่างรุ่นแม่และรุ่นลูกนั้นทำได้สอดรับกันดีขึ้น

 ความประทับใจหลังดูภาพยนตร์เรื่อง จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ Classic Again

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนังรักที่โรแมนติกมากอีกเรื่องหนึ่ง นอกจากนี้ภาพก็ยังสวยแถมเนื้อเรื่องก็เดินไปอย่างรวดเร็วทำให้เราไม่ได้รู้สึกเบื่อ และนักแสดงแต่ละคนก็สามารถ่ายทอดอารมณ์มาถึงผู้ชมได้ดีเราเลยจะยิ่งอินตามไปใหญ่ แต่เนื่องด้วยเป็นภาพยนตร์ที่รีเมคมาจากของเกาหลี เพราะฉะนั้นใครที่เคยดูของเกาหลี ก็อาจจะชอบของฝั่งเกาหลีเขามากกว่า ยังไงก็ลองไปหาดูนะคะ กับภาพยนตร์เรื่อง  จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ Classic Again

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com