ข่าวหนังใหม่

รีวิวซีรีส์ Vikings Valhalla ไวกิ้ง วัลฮัลลา

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังตอนแรกของไวกิ้งต้นฉบับราว 150 ปี กับโปรดักชันอลังการที่ต้องสร้างฉากพื้นหลังเป็นอังกฤษในยุคที่เก่าราว … ในช่วงเวลาโลกกำลังเปลี่ยนแปลง ไวกิ้งที่กระจายตัวไปอยู่ในหลายพื้นที่ ความแตกต่างทางความเชื่อความศรัทธา ทั้งพวกที่มีความเชื่อดั้งเดิม และกลุ่มคนที่เป็นคริสเตียนผู้มองคนกลุ่มแรกเป็นพวกนอกรีต

 

 

 Vikings Valhalla

 

 

เรื่องย่อซีรีส์ ‘Vikings Valhalla’

ซีรีส์เรื่องนี้ชัดเจนว่า กำลังเล่าถึงประวัติศาสตร์การต่อสู้-ศึกสงคราม-การแย่งชิงอำนาจเหนือดินแดนในแถบยุโรปตอนเหนือ ตอนนั้นมันอยู่ในช่วงของความเปลี่ยนแปลง ความเชื่อเก่าเรื่องเทพเจ้าที่นับถือกันมาเป็นร้อยปี กับศาสนาที่ใหม่กว่าอย่างคริสต์ มันจึงเป็นซีรีส์แนวประวัติศาสตร์ผสมกับความขัดแย้งในเชิงศาสนา

โดยมีชาวกรีนแลนด์ที่นำโดยสองพี่น้องอย่าง เฟรย์ดิส และ เลฟ ผู้ยังคงมีความเชื่อดั้งเดิมและไม่ได้มีความคิดจะแก้แค้นอังกฤษเหมือนกับชาวไวกิ้งกลุ่มอื่นๆ พวกเขาแล่นเรือฝ่ามรสุมหนักหน่วงจากกรีนแลนด์มาเพื่อแก้แค้นหัวหน้าโอลาฟ ไวกิ้งคริสเตียนผู้เคยย่ำยีเฟรย์ดิส แต่ก็ได้ฮารัลด์(ผู้มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเฟรย์ดิส)ที่ช่วยให้สองพี่น้องรอดพ้นความผิด ส่งผลให้พวกเขาต้องแยกจากกันชั่วคราว

เลฟผู้พี่จำต้องเข้าร่วมกับฮารัลด์ออกแล่นเรือเดินทางไปยังลอนดอนเพื่อแก้แค้นต่อราชาเอเทลเรดภายใต้การนำของราชาคนุต (Bradley Freegard) แต่ไปๆ มาๆ เลฟกลับกลายเป็นส่วนสำคัญในชัยชนะ ส่งผลให้เขามุ่งมั่นจะสร้างชื่อให้ปรากฏและไม่อยู่ภายใต้เงาของพ่อผู้เหี้ยมโหดอีกต่อไป ด้านน้องสาวอย่างเฟรย์ดิส นางเดินทางไปยังอุปซอลาจากคำขอของหัวหน้าฮาคอน (Caroline Henderson) แห่งเมืองคัตเทกัตเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับเทพเจ้า ทว่ากลับต้องเผชิญหน้ากับเหล่านักรบคริสเตียนผู้บ้าคลั่ง

สงครามแย่งชิงอำนาจและตัวละครสำคัญ

เรื่องราวแนวมหากาพย์อย่างนี้ ย่อมไม่พ้นต้องเต็มล้นไปด้วยตัวละครที่ผู้ชมต้องพยายามจดจำพวกเขาให้หมด คราวนี้ เรามาว่ากันที่การเมืองการสงครามบนแผ่นดินอังกฤษกันบ้าง

หลังราชาคนุตแห่งชาวไวกิ้งนำทำรบชนะอังกฤษได้สำเร็จ มันเป็นช่วงเวลาที่กษัตริย์เอเทลเรดสิ้นพระชนม์ แทนที่เขาจะสังหารบุตรชายอย่างเอ็ดมันด์ (Louis Davison) เขากลับเลือกที่จะขึ้นปกครองอังกฤษร่วมกันแทน คนุตทั้งใช้ประโยชน์จากอำนาจโยงใยเหล่าขุนนางของเอ็ดมันด์ ทั้งยังสมรสกับราชินีเอมม่า (Laura Berlin) แม่เลี้ยงของเอ็ดมันในเวลาต่อมาอีกด้วย

Vikings Valhalla เป็นซีรีส์แนวมหากาพย์ที่เล่าเรื่องชาวไวกิ้งต่อเนื่องจากภาคหลักไปราวร้อยปี เมื่อชาวไวกิ้งกระจายกันไปทั่วยุโรป รวมทั้งตั้งถิ่นฐานอยู่เคียงข้างลอนดอนแต่กลับถูกกษัตริย์อังกฤษถล่มเสียราบคาบ จนต้องระดมชาวไวกิ้งทั้งมวลมาแก้แค้น ท่ามกลางความขัดแย้งด้านการนับถือศาสนาระหว่างชนผู้นับถือเทพโอดินกับเหล่าคริสเตียนที่มองพวกแรกว่านอกรีต

 

ติดตามข่าวสารหนังน่าดูได้ที่ movies.doodido.com

หรือ ดูหนัง ออนไลน์ได้ฟรีที่ moviesdoofree.com