ดูหนังภาพยนต์หนังต่างประเทศ

รีวิวสปอยล์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับห้องแห่งความลับ (2002)

Harry Potter and the Chamber of Secrets


แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับห้องแห่งความลับ เป็นภาค 2 ของหนังเฟรนไชส์ยอดฮิต Harry Potter ที่ยังตราตึงใจผู้ชมแม้จะผ่านมาเกือบ 20 ปีแล้ว โดยภาคนี้เปิดเรื่องมาหนุ่มน้อย แฮร์รี่ พอตเตอร์ เขาก็ได้เจอกับเอลฟ์นามว่า ด็อบบี้ ที่ได้มาเตือนว่าไม่ให้แฮร์รี่กลับไปยังฮอกวอตส์เด็ดขาด เพราะกำลังจะมีเหตุการณ์ร้ายคืบคลานเข้ามา

รอน เฟรด และจอร์จ เขาทั้งสามขับรถลอยได้มารับแฮร์รี่ในคืนนั้น แฮร์รี่จึงได้มาอาศัยพักกับครอบครัววิสลีย์ที่บ้านโพรงกระต่ายตลอดจนถึงวันเปิดเทอม แต่ด้วยความที่ชานชาลาที่ 9 เศษ 3 ส่วน 4 ดันถูกปิดแบบไร้สาเหตุ พวกเขาจึงได้ตัดสินใจใช้รถเหาะขับไปยังโรงเรียนเพื่อเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และหลังจากที่ขับรถมาถึงโรงเรียนรถก็เกิดเสียหลักตกไปอยู่ท่ามกลางต้นวิลโลว์จอมหวด ก่อนจะเอาตัวรอดมาได้อย่างหวุดหวิด แต่ยังไม่ทันจะเข้าไปในโรงเรียนก็เจอภารโรงผู้เกลียดชังนักเรียนจับได้ และพาไปพบศาสตราจารย์สเนป ศาสตราจารย์ดัมเบิ้ลดอร์ และศาสตราจารย์มักกอนนากัล ซึ่งทำให้พวกเขาถูกกักบริเวณ

Harry Potter and the Chamber of Secrets
Harry Potter and the Chamber of Secrets

หลังจากที่พอตเตอร์กลับมาจากการถูกกักบริเวณ เขาก็ได้มาเจอรอนและเฮอร์ไมโอนี่ ก่อนที่จะได้ยินเสียงแปลกๆ แล้วเจอทางระเบียงที่เจิ่งนอง แล้วต้องพบกับแมวสุดรักสุดหวงของฟิลช์ ตัวแข็งและถูกแขวนตรงผนังแล้วยังมีข้อความที่เหมือนเขียนด้วยเลือดว่า “ห้องแห่งความลับถูกเปิดแล้ว เหล่าศัตรูทายาทจงระวัง” จนทุกคนและฟลิช์มาเห็นภาพ พอตเตอร์จึงถูกสงสัยว่าเป็นคนทำ ก่อนที่ศาสตราจาย์ดัมเบิ้ลดอร์จะมาพอดีและให้ทุกคนแยกย้ายพร้อมบอกฟิลช์ที่เป็นภารโรงของงฮอกวอตส์ว่าไม่ต้องกังวล นอร์ริส (แมว) แค่ถูกสาบต้องรอศาสตราจารย์สเปารส์ปรุงยาจากต้นแมนเดรกเพื่อทำเป็นยาชุบชีวิต

เฮอร์ไมโอนี่ ด้วยความสงสัยจึงขอให้มักกอนนากัลเล่าตำนานห้องแห่งความลับ ซึ่งเธอก็ได้เล่าว่าหนึ่งในผู้ก่อตั้งโรงเรียน ซัลลาซ่าร์ สลิธิริน เกิดขัดแย้งในหมู่ผู้ก่อตั้งเรื่องการรับเด็กเข้าเรียน ที่ควรจะเป็นเด็กสายเลือดพ่อแม่มดไม่ใช่มักเกิ้ล เมื่อความเห็นไม่ตรงกันพวกเขาก็ตัดสินใจทิ้งโรงเรียน แต่ก่อนไปเขาสร้างห้องแห่งความลับแล้วปิดประตูไว้จนกว่าทายาทของเขาจะมาเปิด

Harry Potter and the Chamber of Secrets
Harry Potter and the Chamber of Secrets

ในช่วงที่เกิดเหตุทำร้าย ศาสตราจารย์ล็อคฮาร์ท จึงเปิดชมรมการต่อสู้ตัวต่อสู้เพื่อฝึกนักเรียนให้สามารถสู้ป้องกันตัวได้ ซึ่งแฮร์รี่กับมัลฟอย เขาทั้งสองได้ต่อสู้กันในรอบสาธิต แต่เพราะความเกลียดชังมัลฟอยจึงสู้แบบใส่ไม่ยั้งและมัลฟอยก็ได้เสกงูออกมา แต่แฮร์รี่เขารอดมาได้เพราะมีความสามารถพิเศษด้วยความสามารถที่สื่อสารกับงูได้ ซึ่งเป็นความสามารถอันโดดเด่นของ ซัลลาซ่าร์ สริธิริน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้แฮร์รี่ถูกสงสัยว่าเขาคือทายาทของสริธิริน แต่แฮร์รี่และรอนก็ได้เบาะแสจากมัลฟอยว่าครั้งล่าสุดที่ห้องแห่งความลับถูกเปิดมันเกิดขึ้นเมื่อ 50 ปีก่อน ซึ่งมีนักเรียนเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้โดยมีฝีมือของนักเรียนคนหนึ่ง

Harry Potter and the Chamber of Secrets
Harry Potter and the Chamber of Secrets

แฮร์รี่ ได้เจอสมุดบันทึกสีดำเล่มหนึ่ง แล้วพบว่าเจ้าของมีนามว่า ทอม ริดเดิ้ล ซึ่งทันที่ที่แฮร์รี่เขียน จู่ๆ มันก็ตอบกลับมา ทำให้แฮร์รี่เริ่มถามถึงเหตุการณ์เมื่อ 50 ปีก่อน ริดเดิ้ลจึงลากแฮร์รี่ลงมาเห็นเหตุการณ์ด้วยตัวเอง แต่สิ่งที่ทำให้ตกใจคือ แฮกริด เป็นคนที่เปิดห้องแห่งความลับได้ แฮร์รี่และรอน จึงตัดสินใจจะไปถามแฮกริด แต่ยังไม่ทันได้ถาม แฮกริดเจอดัมเบิ้ลดอร์ และคอร์เนเลียส ฟัดจ์ รัฐมนตรีกระทรวงเวทมนต์ ซึ่งต้องการให้พักงานชั่วคราวเพื่อสืบเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับพ่อของมัลฟอยที่เป็นหนึ่งในกรรมการนักเรียน ได้รวบรวมรายชื่อให้ดัมเบิ้ลดอร์ พักงานแฮกริด ซึ่งก่อนไปแฮกริดพูดเหมือนบอกใบ้ว่าให้ตามแมงมุมไป

aragog
Harry Potter and the Chamber of Secrets

เมื่อทั้งสองคนตามเส้นทางของแมงมุม ก็ได้พบ อาราก๊อก ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงของแฮกริดและถูกสงสัยว่าใช้เป็นสัตว์ร้ายในห้องแห่งความลับ ซึ่งเจ้าแมงมุมยักษ์ก็ได้บอกว่า สัตว์ร้ายในห้องแห่งความที่แท้จริงคือสัตรูที่เหล่าแมงมุมเกรงกลัวมากที่สุด มันคือ บาซิลิกส์ ซึ่งเป็นสัตว์ร้ายที่ซ่อนอยู่ในห้องแห่งความลับ ซึ่งแฮร์รี่ได้ยินเสียงมันเพราะ มันสามารถเคลื่อนไหวผ่านท่อระบายน้ำ และความร้ายกาจคือใครสบตากับมันก็มีอันเป็นไป แต่ที่หลายคนถูกสาปเป็นหิน เพราะไม่ได้สบตาโดยตรง ต่อมาเกิดเหตุการณ์เมื่อ จินนี่ วิสลีย์ น้องสาวของรอนถูกจับตัวไป แฮร์รี่มาถึงก็ได้พบร่างของจินนี่ที่ยังหมดสติ และได้เจอทอม ริดเดิ้ล หรือ ลอร์ดโวลเดอมอร์ จนเกิดการสู้กัน ในที่สุด ซึ่งแฮร์รี่สามารถฆ่าบาร์ซิลิกส์ก่อนจะใช้เขี้ยวแทงไปยังสมุดบันทึกแล้วช่วยจินนี่ได้ในที่สุด

Harry Potter and the Chamber of Secrets
Harry Potter and the Chamber of Secrets

บางคนอาจสงสัยว่าทำไมตอนแฮร์รี่ใช้เขี้ยวทิ่มแทงไปยังสมุด แล้วทอม ริดเดิ้ล ถึงเจ็บปวด ความจริงก็คือ สมุดจะไม่ถูกทำลายโดยคาถาหรืออาวุธใดๆ แต่พิษของบาซิลิซ มันสามารถทำลายฮอร์ครักซ์ได้ พอสมุดถูกทำลาย และทอมที่เป็นความทรงจำที่ออกมาจากหนังสือ ทำลายหนังสือ เท่ากับ ทำลายทอม วิญญาณทอมจึงสลายไปนั่นเอง

สำหรับในตอนที่ 2 แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับห้องแห่งความลับ เป็นตอนหนึ่งที่ทำให้เรารู้ความจริงเกี่ยวกับ ทอม ริดเดิ้ล หรือ ลอร์ดโวลเดอมอร์ มากขึ้น DooDiDo จึงขอให้คะแนนความสนุกอยู่ที่ 9.5/10 คะแนน พร้อมแล้วก็ไปสนุกกันกับโลกเวทย์มนต์ของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้เลย!

ติดตามข่าวสารทั่วโลกทาง DooDiDo.com อัพเดตก่อนใครทุกวัน

แหล่งที่มา : www.metalbridges.com